ตชด.227 รวบหนุ่มใหญ่ อ้าง ขายยาบ้า หาเงินใช้หนี้

ตชด.227 รวบหนุ่มใหญ่ อ้าง ขายยาบ้า หาเงินใช้หนี้
วันนี้ ( 26 ต.ค.64 ) พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า เมื่อช่วงใกล้ค่ำวานนี้ ( 25 ต.ค. 64 ) เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน รอง หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวกรวม 10 นาย ร่วมกันจับกุม นายจิระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหัวนา อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ ทางทิศเหนือของหมู่บ้านตาแหลว ต.หัวนา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 198 เม็ด ขวดพลาสติกพันด้วยเทปสีดำ ซึ่งใช้บรรจุยาบ้า จำนวน 1 ขวด กระเป๋าคาดเอวสีดำ จำนวน 1 ใบ และ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเสพยาบ้า จำนวน 1 ชุด
ทั้งนี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น จะทำการจับกุมในครั้งนี้ ร.ต.ต.ครองชัย ยนต์ดัน รอง หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 สืบทราบมาว่า ผู้ต้องหา คือ นายจิระพงษ์ (สงวนนามสกุล) มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด (ยาบ้า) โดยน่าจะทั้งเสพทั้งจำหน่าย และที่กระท่อมนาหลังดังกล่าว มักจะมีการมั่วสุม มีวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าออกเป็นประจำ จึงได้รายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้รับทราบ และวางแผนจับกุม จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 25ต.ค.64 จึงเข้าจับกุมตัวนายจิระพงษ์ ที่กระท่อมนาดังกล่าวข้างต้น และจากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 198 เม็ด ( สีแดง 196 เม็ด และ สีเขียว 2 เม็ด ) บรรจุในขวดพลาสติกพันด้วยเทปสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดอกสีดำ ที่นายจิระพงษ์ ใช้คาดหน้าอก
นายจิระพงษ์ (สงวนนามสกุล) รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดนี้ เป็นของตนเอง ซึ่งเอาไว้จำหน่ายให้ลูกค้าทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ สาเหตุที่ตนต้องมาขายยาบ้า เนื่องจาก ตนมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ หลายทาง ทั้ง ส่งงวดรถ ส่งลูกเรียนหนังสือ ส่งหนี้ธนาคาร ลำพังทำนารอขายข้าวอย่างเดียว แค่ปีละครั้ง ไปไม่รอดแน่ ไหนจะค่าปุ๋ย ค่าแรงงานตั้งแต่เริ่มปักดำจนถึงเก็บเกี่ยวผลผลิต แต่ละปี หักลบกลบหนี้แล้ว แทบไม่เหลือเงินเลย ตนจึงหันมาหารายได้เสริม ด้วยการจำหน่ายยาบ้า จนกระทั่งมาถูกจับกุม ดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้น ได้ควบคุมตัวนายจิระพงษ์ ส่ง ร.ต.อ.ไพศาล เหมแดง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ม่วงเฒ่า อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อนึ่ง แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ตำรวจตระเวนชายแดน 227 อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ได้เร่งปราบยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ อย่างต่อเนื่อง สามารถจับกุมผู้ค้ายาบ้า ทั้งรายย่อย และ รายใหญ่ ได้บ่อยครั้ง รวมทั้งเคยยึดหรือจับยาบ้าล็อตใหญ่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง หลายครั้ง ทำให้ผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่รับผิดชอบของ ตชด.227 เริ่มลดน้อยลง อย่างไรก็ตาม จนท. ตชด.227 ก็ยังคงเดินหน้าปราบยาเสพติด ควบคู่กับงานในหน้าที่ด้านอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความผาสุกและความพึงพอใจให้กับพี่น้องประชาชน

ทีมข่าวภูมิภาค / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link