ปราจีนบุรี เปิดสอนได้ 2 วันผอ.สั่งปิดโรงเรียน หลังพบครูในกลุ่มเสี่ยงสูง

วันที่ 4 พย. 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่าที่โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สั่งปิดโรงเรียนหลังจากเปิดเรียนได้ 2 วัน เนื่องจากจัดงานเลี้ยงส่งย้ายคุณครูที่โรงเรียน พบว่าคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจึงได้สั่งปิดโรงเรียน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าวพบว่าโรงเรียนปิดการเรียนการสอนแล้ว

นาย.วิรุณ นาคำภา ผอ.โรงเรียนบ้านบุพราหมณ์อรุณอนุสรณ์กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็กเปิดสอนอนุบาลถึงป.6 เปิดสอน ป.1 ถึง ป.3 ป.4 ถึงป.6 มีการสอนทางออนไลน์ หลังจากเปิดเรียนวันที่ 1 พย. ที่ผ่านมาหลังเปิดเรียนได้ 2 วัน ทางโรงเรียนได้จัดมีการเลี้ยงส่งคุณครูท่านหนึ่ง และทราบว่ามีคุณครูท่านหนึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง จึงสั่งปิดโรงเรียนทันทีเลย เกรงว่านักเรียนจะได้รับผลกระทบจากผู้สัมผัสใกล้ชิด ทางโรงเรียนปิดจนกว่าผลการตรวจหาเชื้อของคุณครูจะออกมามีผลเป็นลบ

จากการสอบถามน้องนักเรียนชั้น ป.5 น้องวีและน้องน้ำฝนกล่าวว่า มีคุณครูในโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงจึงปิดโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน อยากเรียนหนังสือในห้องเรียนกับเพื่อนๆคิดถึงเพื่อนมาก ไม่รู้ว่าจะได้เรียนและเล่นกับเพื่อนๆตอนไหน

นางบุษบา ชุลมุน ผู้ปกครองนักเรียนกล่าวว่า ทราบว่าครูในโรงเรียนเสี่ยงสูงเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกหลานมาก อยากให้โรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติโดยเร็ว กลัวว่าลูกหลานจะไม่รู้หนังสือเรียนทางออนไลน์สู้การเรียนการสอนในห้องเรียนไม่ได้ ผู้ปกครองส่วนใหญ่ทำงานโรงงาน ไม่ค่อยมีเวลามานั่งสอนลูกที่บ้าน เช้ามาพ่อแม่ก็รีบไปทำงานโรงงาน เลิกงานกว่าจะกลับถึงบ้านก็ค่ำ ที่ทำงานกับบ้านอยู่ไกลกัน 20 กม.

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link