สระบุรี สุดอนาถ หนูน้อยวัย 3 ขวบ ถูกแม่และพ่อเลี้ยงนำไปปล่อยทิ้งในป่า

วันที่ 10 พ.ย.64 จากกรณีวานนี้ (9 พ.ย.64) มีคนพบเด็กชายวัย 3 ขวบถูกนำปล่อยในป่า ข้างเขาสุขาวดี ในพื้นที่หมู่ 5 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ กวาง’ง โกสต์ไรเด้อ’ ได้นำมาโพสต์แชร์ไว้ ในกลุ่ม ข่าวด่วนสรบุรี พร้อมระบุว่า # เอาลูกไปทิ้งกลางป่า อ้างว่าดัดนิสัยจนลูกพลัดหลง โชคดีมีคนมาเจอ หากเด็กเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะทำ ยังงัย ควรคิดให้มากกว่านี้ค่ะ วิธีสอนมีหลายวิธี ไม่จำเป็นต้องเอาเด็กไปทิ้งกลางป่า แย่ค่ะ !! อ้างว่าเด็กดื้อดัดนิสัยเด็กแบบผิดๆ จะอ้างได้ไงว่าซุ้มแอบดูลูกอยู่จนพัดหลงกลับลูกจนหาไม่เจอ แล้วถ้าน้องจมน้ำตายหรือหายไปจะทำยังไง ใจดำมาก เคยมีสำนึกไหม
วันนี้ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า เด็กคนนี้ ชื่อ เด็กชาย นทีบดี สิงห์คำพุด(น้องภูมิ) อายุ 3 ขวบ โดยเมื่อ เวลาประมาณ 19.00 น. มีนายสมบูรณ์ มาโส อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ไปพบเด็กเดินออกจากป่าพอดี จึงนำมาดูแลและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน โดยนายสมบูรณ์ พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เจอเด็ก พบสภาพพื้นที่ป่าติดถนน ค่อนข้างรกทึบ โดยนายสมบูรณ์ เล่าว่า ตอนนั้นผ่านมา มืดมาก เห็นเด็กเดินร้องไห้มา จึงพามาดูแลแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาดู ก่อนนำส่งตำรวจ สภ.หนองแค ตามผู้ปกครองมาสอบสวน โดยสภาพเด็กค่อนข้างอิดโรย เนื่องจากร้องไห้ตลอดเวลาและมีรอยยุงกัด ซึ่งตอนนี้เด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ส่วนที่บ้านเด็ก อาศัยอยู่กับแม่ นาง ศิรินทรา (พลอย) ประเสริฐสังข์ อายุ 29 ปี แลนาย ฤทธิ์ (นามสมมติ) ภายในห้องแถวเช่า ห้องเลขที่ 10 ยังคงปิดเงียบ ยังไม่พบแม่เด็ก พ่อเลี้ยงแต่อย่างใด จากการสอบถามเพื่อนข้างห้องบอกว่า แม่เด็กปากร้าย ชอบตีลูกบ่อย และมักขังลูกไว้ในห้อง บางทีแม่ตีคนเดียว แต่บางทีพ่อเลี้ยงก็ตีด้วย ตนมองว่าทำเกินไป เพราะเด็กดื้อก็จริง แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ และล่าสุดพาลูกไปทิ้งในป่าก็มองว่าเกินไป
จากการสอบถาม นายประมวล พวงพัด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.โคกแย้ เปิดเผยว่า ตอนที่เจอเด็ก เด็กได้บอกว่า พ่อเลี้ยงและแม่พามาทิ้งไว้ในป่า จึงพาไปดูที่ห้องเช่าที่พักอยู่อาศัยกัน พบว่า พ่อเลี้ยงและแม่เด็กก็นอนอยู่ที่ห้องตามปกติไม่ได้ออกไปตามหาลูกแต่อย่างใด ขณะเดียวกันแม่เด็กก็บอกตนว่า รำคาญลูก ทิ้งไว้ในห้องทำลายข้าวของจึงโมโห พ่อเลี้ยงก็ถามว่าจะเอายังไง แม่เด็กก็บอกว่า จะเอายังไงก็เอา พ่อเลี้ยงจึงพาเด็กไปทิ้งไว้ตีนเขาดังกล่าว
จากนั้น นาย ยุรนันท์ สิงห์คำพุด อายุ 29 ปี ได้เดินทางมายงที่เกิดเหตุผู้สื่อข่าว มีโอกาสพูดคุยกับ นายยุรนันท์ สิงห์คำพุด อายุ 29 ปี พ่อแท้ๆ ของเด็ก 3 ขวบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ว่าตนไม่ได้อยู่กับเด็ก เด็กอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ซึ่งตนเลิกรากันมา 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาพยายามขอลูกไปเลี้ยงเองแต่แม่เด็กไม่ให้ พอมาทราบว่าทำกับลูกแบบนี้ ตนรับไม่ได้ ทำเกินไป จากนี้ก็อยากพาลูกไปเลี้ยงเอง ซึ่งตอนนี้ติดอยู่ที่แม่ของเด็กไม่ยอมให้ไป ซึ่งตนก็จะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อที่จะนำลูกชายมาอยู่ในความดูแลของตน
ทางด้าน พ.ต.ท.สุทัศน์ สอนเหง้า สารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองแค กล่าวว่า เบื้องต้นทางคดี ตำรวจสภ.หนองแค จ.สระบุรี เรียกสอบปากคำ แม่เด็ก พ่อเลี้ยง รวมทั้งพ่อแท้ๆ ของเด็กไปสอบปากคำแล้ว ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ขณะนี้ทางนางพลอย(แม่เด็ก) นาย ฤทธิ์(พ่อเลี้ยง) และ เด็กชาย ภูมิ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ที่ สภ.หนองแค เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเพื่อนบ้าน จึงได้มาพักอยู่ในพื้นที่ สภ.หนองแค จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่จากความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาพูดคุยด้วย และเวลา และตรวจสอบสภาพจิตใจของเด็ก โดยเวลา 16.00 น.จะนำตัวทั้ง 3 คนพ่อ แม่ ลูก ไปยังศาลจังหวัดสระบุรี เพื่อ เชิญนักจิตวิทยา(สหวิชาชีพ) หัวหน้าบ้านพักเด็กและเยาวชน จ.สระบุรี อัยการศาล จ.สระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันสอบปากคำของเด็ก ส่วนเด็กจะต้องอยู่ในความดูแลของใครนั้น ยังคงต้องรอศาลพิจารณาก่อน
เสียง..นาย สมบูรณ์ มาโส (ผู้พบเด็กเสื้อลายสก๊อต)
เสียง..นาย ปรมวล พวงพัด (ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 เสื้อกั๊ก)
เสียง..นางสาว รัชนี นิวาลา(เพื่อนข้างห้อง เสื้อเหลือง)
เสียง..นาย ยุรนันท์ สิงห์คำพุด (เสื้อน้ำเงิน พ่อเด็ก)

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link