ศรีสะเกษ !! ถนนของใครหน่วยงานไหนกันแน่รับผิดชอบ ลงพื้นที่จริงตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์

ศรีสะเกษ !! ถนนของใครหน่วยงานไหนกันแน่รับผิดชอบ ลงพื้นที่จริงตามที่ชาวบ้านร้องทุกข์ เรื่องถนน

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564 เวลา
ล่าสุดเมื่อประมาณ 11.30 น. ท่านนายอำเภอสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ (กรมการปกครอง) และ ท่านรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ(อบจ.) ท่านวิเชียร ถิระเลิศพาณิชย์ พร้อมทีมท่านปลัดอำเภอกันทรลักษ์ ท่านสุพรรษา ไชยนิตย์ และ หัวหน้ากรมช่าง องค์การบริการส่วนตำบลกระแชง ท่านชิดชัย ตั้งเกียรติกำธร ลงพื้นที่บ้านจำนรรจ์ เรื่องถนนชำรุดทรุดโทรมมากกว่า 20 ปี

รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ(อบจ.) ท่านวิเชียร ถิระเลิศพาณิชย์ ได้ชี้แจงให้ชาวบ้านทราบคร่าวๆว่าถนนจุดดังกล่าวนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดขึ้นทะเบียนรับผิดชอบและต้องจัดงบประมาณลงให้ และมีงบกำลังจัดสรรให้ถนนเส้นดังกล่าวได้งบของปี65 ในช่างเดือนตุลาคม กว่าจะมีงบตกมาเสนอออกมาถึงที่ในพื้นที่ ทำได้ในปี 2566 แต่ชาวบ้านยังไม่พอใจเท่าที่ควร เพราะถนนเส้นนี้ถูกปล่อยทิ้งไม่เคยมีหน่วยงานใดๆเหลียวแล บอกกล่าว และชี้แจ้งให้ชาวบ้านทราบและรับรู้เลย (เหมือนไม่สนใจประชาชน)
ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน-ร้องทุกข์ ผ่าน น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์
ซึ่งทางทีมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่แล้วชาวบ้านทนทุกข์ ความยากลำบาก เห็นภาพตามที่ร้องทุกข์ ไม่มีความปลอดภัยในการสัญจรใช้รถใช้ถนน ยิ่งหน้าฝนชาวบ้านบอกว่า อุบัติเหตุมีตลอดทั้งฤดูกาล ส่วนเวลามีผู้ป่วยบาดเจ็บต้องรถนั่งรถกู้ชีพฉุกเฉินชาวบ้านแจ้งว่า รถตกหลุมตกบ่อจนล่าช้าไม่ปลอดภัยไม่ได้รับความสะดวกเลย
ล่าสุดหลังจากลงพื้นที่ทีมผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านต่อเกี่ยวปัญหาถนนเส้นดังกล่าวว่า ผู้สมัครสมาชิกพร้อมชาวบ้านบอกเสียงเดียวกันว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหางบมาทำถนนให้พวกเขาให้เร็วกว่านี้หรือภายในปีนี้หรืออย่างช้าปี2565ต้องได้ ไม่ใช่บอกชาวบ้านได้แต่ ต้องรอปี2566 ชาวบ้านเลยบอกว่าเหมือนไม่ได้มาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านเลย(ต้องรอเป็นปีกว่า) ชาวบ้านเขาทุกข์และเดือดร้อนจึงร้องทุกข์มายังสื่อให้เป็นตัวกลางช่วยประสานให้เร็วขึ้น

ตัวแทนชาวบ้านยังบอกว่าจะต้องหาวิธีให้ได้ถนนเส้นนี้ให้เร็วที่สุดเพราะว่าถูกทอดทิ้งมา20กว่าปี ในขณะที่คุยกันอยู่ชาวบ้านท่านหนึ่งยกตัวอย่างตำบลข้างเคียงกันทำไม่เขาทำได้อย่างดีเลย(อำเภอขุนหาญ) ชาวบ้านจึงขอร้องให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเห็นใจชาวบ้าน
แกนนำชาวทิ้งท้ายบอกว่าพร้อมที่จะเข้าพบผู้ว่าอีกครั้งหนึ่งเพื่อต้องการความชัดเจนว่าถนนเส้นดังกล่าวจะยกให้ใครหน่วยงานใดดูแลกันแน่

ต่อมาตัวแทนผู้สื่อภาคสนาม (ผู้สื่อข่าว ศิริกมล ศรีมายา 21501 ประจำจังหวัดศรีสะเกษ) เป็นตัวแทนยื่นหนังสือร้องเรียน-ร้องทุกข์ที่มีชาวบ้านจำนรรจ์ร่วมลงชื่อร้องทุกข์จริง 75 รายชื่อ มอบให้ ท่านนายอำเภอสุกิจ เหลืองสกุลไทย เป็นที่เรียบร้อย

  • ภาพ/ข่าว ศิริกมล ศรีมายา 21501 ประจำจังหวัดศรีสะเกษ รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link