สระบุรี ตัวเงินตัวทองตะกายข้ามรั้วเข้าบ้าน ขณะเจ้าของไม่อยู่

สระบุรี – ตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย)ตะกายข้ามรั้วเข้าบ้าน ขณะเจ้าของไม่อยู่
วันที่ 22 พ.ย. 64. เวลาประมาณ 16.30 น. ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ประยุทธ์ มากกฤชสิมา อายุ 53 ปี ว่ามี ตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย)ตะกายข้ามรั้วเข้ามา หวังจะเข้าบ้าน แต่เนื่องจากประตูปิดและเจ้าของบ้านไม่อยู่ อยากให้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับตัวเงินตัวทองให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 789/31 ชุมชนเคหะ 1 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับ และรถตู้ 1 คัน เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
พบ นาย ประยุทธ์ ยืนรออยู่หน้าบ้าน และได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างดูตัวเงินตัวทองที่นอนอยู่ในสวนหย่อมเล็กๆหน้าบ้าน แต่เนื่องจากประตูเปิดไม่ได้ เพราะเจ้าของบ้านไม่อยู่ ตนเองเป็นญาติ ที่เจ้าของบ้านให้มาดูให้หน่อย เจ้าหน้าที่จึงได้ปีนรั้วขึ้นไป เห็นตัวเงินตัวทองนอนอยู่นิ่งๆ จึงได้ใช้ห่วงเชือกหย่อนลงไปคล้องคอตัวเงินตัวทองที่ยังไม่รู้ตัว ได้อย่างโดยละม่อม จากนั้น นาย ประยุทธ์ ได้ไปเอากุญแจมาเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงได้ลากตัวเงินตัวทอง ที่ไม่ยอมคลานตามออกมา ไว้หน้าบ้าน ตัวเงินตัวทองได้ใช้หางฟาดไปมาและส่งเสียงขู่คำรามเจ้าหน้าที่ ไม่ให้เข้ามาใกล้ จนเจ้าหน้าที่ได้จังหวะได้เข้าไปกดคอและนั่งทับกดตัวเงินตัวทองไว้ และใช้หนวดกุ้งทำการมัดปากเพื่อไม่ให้กัดเจ้าหน้าที่ได้ แล้วใช้เชือกมัดมือมัดเท้า เป็นตัวเงินตัวทอง เพศเมีย ยาวประมาณ 2 เมตรกว่า จากนั้นจึงได้นำตัวเงินตัวทองขึ้นรถตู้ เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นาย ประยุทธ์ มากกฤชสิมา (ญาติ และเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อที่อยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ) เล่าว่า เจ้าของบ้านเป็นญาติของตน แต่ไม่อยู่บ้าน ได้ดูกล้องวงจรปิดผ่านโทรศัพท์มือถือ เห็นมีตัวเงินตัวทองปีนป่ายข้ามรั้วหลังบ้านเข้ามา และเดินอยู่ตามซอกกำแพงมาหน้าบ้าน และจะเข้าไปในบ้าน แต่เข้าไม่ได้ เจ้าของบ้านจึงได้โทรศัพท์มาบอกตนเองว่าให้เข้าไปดูบ้านให้หน่อย เพราะมีตัวเงินตัวทองอยู่ตรงประตูหน้าบ้าน ตนจึงได้เดินมาดูเห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่นอนอยู่หน้าบ้านข้างสวนหย่อมเล็ก ตนไล่แล้ว แต่ตัวเงินตัวทองไม่ยอมไป พอเข้าไปใกล้ก็โดนหางฟาดใส่อย่างน่ากลัว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ เพราะกลัวตัวเงินตัวทองจะคลานไปชนประตูกระจกแตก และจะเข้าไปภายในบ้าน เพราะตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ ตนไม่เคยเห็นตัวเงินตัวทองอยู่ในบ้านคนแบบนี้มาก่อน


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link