ชัยภูมิ ตำรวจชัยภูมิหิ้วโจรจี้ทองในห้างบิ๊กซี ผู้ป่วยทางประสาท ไปชี้จุดทิ้งอาวุธ ก่อนจะนำตัวไปทำแผนปล้น

ตำรวจชัยภูมิหิ้วโจรจี้ชิงทองในห้างบิ๊กซีผู้ป่วยทางประสาท ไปชี้จุดทิ้งอาวุก่อนจะนำตัวไปทำแผนปล้น
ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมินำตัวหนุ่มสิงขี้ยาสติไม่สมประกอบผู้ต้องหาโจร “จี้ชิงทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพฯ สาขาห้างบิ๊กซีชัยภูมิ”ไปหาของกลางค้อนปอนด์ ใช้ก่อเหตุที่นำมาทิ้งหลังก่อเหตุและชี้จุดทิ้งอาวุที่ใช้ก่อเหตุก่อนจะนำตัวมาแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้างบิ๊กซีต่อไป
วันที่ 24 พ.ย. 2564 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.วชรินทร์ หูชัยภูมิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เชิญผู้จัดการร้านทองและพนักงานรวมทั้งหมดมาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่มเติม กรณีทราบชื่อคือนายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่4 บ้านโพธิ์น้อย ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างบิ๊กซีชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว คว้าเอาทองน้ำหนัก2 สลึงจำนวน 31 เส้น 1 บาท จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท คิดเป็นเงิน 988,250 บาทมาสอบปากคำเพิ่มเติม
ก่อนจะนำตัวทราบชื่อคือ นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาออกจากจากห้องควบคุมเพื่อนำไปค้นหาอาวุค้อนปอนด์ ที่ใช้ก่อเหตุที่บริเวณก่อไผ่ใกล้คลองน้ำท้ายหมู่บ้านหนองฉิ่ม หมู่2 ต.บุ้งคล้า อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทองห้างบิ๊กซี แล้วขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีบรอน-ดำ หลบหนีออกจากห้างแล้วนำ ค้อนปอนด์ ที่เป็นอาวุที่ใช้ก่อเหตุมาทิ้งไว้ก่อนจะหลบหนีกลับมายังบ้านพักและมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว หลังจากนั้นได้นำตัวกลับมาเตรียมแถลงข่าวและทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลา 13.30น.ที่บริเวณหน้าสภ.เมืองชัยภูมิ

โดยในเวลา 13.30 น. วันที่ 23 พ.ย.64 พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อม พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิจะได้นำตัวนายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหามาทำการแถลงข่าวที่หน้าสภ.เมืองชัยภูมิและจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
ที่บริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ ภายในห้างฯบิ๊กซี โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าร้านทองฯที่คนร้ายทำทีมานั่งเล่นดูลาดเลา กระทั่งสบโอกาสปลอดคน เห็นบริเวณหน้าห้างทองดังกล่าวฯไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ ชักฆ้อนออกจากกระเป๋าแล้วเดินถือฆ้อนเข้าไปภายในร้านฯก่อนจะบอกกับพนักงานขายทองว่านี้คือการปล้น ก่อนที่คนร้ายจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ตู้เก็บทองรูปพรรณเข้าไปกวาดเอาทองน้ำหนัก2 สลึงจำนวน 31 เส้น 1 บาท จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท คิดเป็นเงิน 988,250 บาท ก่อนที่จะกระโดดออกจากร้านฯแล้ววิ่งออกไป บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ และพบว่าคนร้ายวิ่งออกไปขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟสีบรอน-ดำ สังเกตป้ายทะเบียนหลบหนี กลับมายังบ้านพักและมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ในเวลาต่อมาดังกล่าว โดยนายสิทธิ์โชคฯผู้ต้องหาให้การว่า ในวันเกิดเหตุ นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี ได้เสพยาเสพติด จนได้ที่ จึงสวมเสื้อยืดสีส้ม สวมเสื้อแจกเก็ตสีกรมทับ ใส่กางเกงขาสั้นสามส่วนสีดำ รองเท้าผ้าใบ นำค้อนปอนด์ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ ขับรถจยย.กษง-708 ชัยภูมิ สีเทาดำ ขับออกจากบ้านเพื่อมาเที่ยวที่ห้างบิ๊กซี สาขาชัยภูมิ แล้วนั่งดูลาดเลาอยู่ในห้างฯพบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงเกิดอารมชั่ววูบอยากได้เงินมาซื้อยาเสพติดและไว้ใช้จ่ายส่วนตัว จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุปล้นทองที่ห้างทองดังกล่าวก่อนหลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้ในเวลาต่อมาดังกล่าว

โดยนายไพทรูย์ ถาชัยภูมิ อายุ70 ปี เพื่อนบ้านนายสิทธิโชค คงทอง ผู้ก่อเหตุปล้นร้านทอง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่านายสิทธิโชคฯผู้ต้องหาปกติจะเป็นคนที่เก็บตัวเงียบ และมีอาการไม่สมประกอบทางประสาท เนื่องจากติดยาเสพติดโดยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมาแล้ว โดยนิสัยส่วนตัวจะไม่ละลานใคร มักเก็บตัวอยู่เงียบเงียบภายในบ้านกับนาย……ผู้เป็นพ่อสองคน ส่วนแม่เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว จนเชื่อว่ามูลเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะมาจากก่อนหน้านี้ที่นายสิทธิโชคฯผู้ต้องหาที่เป็นพลทหารเกณฑ์ และเนื่องจากติดยาเสพติดจนงอมแงม จึงหนีราชการทหารกลับมาอยู่บ้านและเสพยาเสพติดยาบ้าหนักขึ้น จนมีอาการ หลอนไม่สมประกอบทางประสาท จนต้องออกจากงานซึ่งระยะหลัง นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาไม่ยอมไปพบแพทย์และมักจะเกิดอาการทางประสาทอยู่ประจำ จึงอาจจะเกิดพฤติกรรมการเรียนแบบ จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการวางแผน ปล้นร้านทอง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาเสพ

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ////รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link