“อดีต ผู้สมัคร สจ.ศรีสงคราม แจ้งความดำเนินคดี อภิชาด คำดี แอบอ้างเป็นประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลอก ขายตำแหน่ง ที่ปรึกษาฯเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินร่วม 3 แสนบาท!!

“อดีต ผู้สมัคร สจ.ศรีสงคราม แจ้งความดำเนินคดี อภิชาด คำดี แอบอ้างเป็นประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลอก ขายตำแหน่ง ที่ปรึกษาฯเหยื่อหลงเชื่อสูญเงินร่วม 3 แสนบาท!!

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น.ที่สถานีตำรวจภูธรศรีสงความ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพงษ์ คัณทักษ์ อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 15 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัคร สมาชิกสภาจังหวัด อ.ศรีสงคราม (ผู้เสียหาย)ได้เข้าพบ ร.ต.อ.จรินทร์ พิมพ์จันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เพื่อแจ้งความ ดำเนินคดีกับ นายอภิชาด คำดี หลังได้แอบอ้างเป็นประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์คณะทำงานกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พร้อมกับ หลอกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ฯ รับเงินเดือนๆละ 40,000 บาท กล่อมจนหลงเชื่อและโอนเงินให้ เป็นค่าดำเนินการ สุดท้ายเป็นเอกสารปลอม ในการแต่งตั้งตำแหน่งดังกล่าว

จากแหล่งข่าว ได้เปิดเผยกรณีดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายจักรพงษ์ คัณทักษ์ ผู้เสียหายได้ไปช่วยงานทอดกฐินที่ วัดวังโน อ.วังยาง จ.นครพนม และได้รู้จักกับ นายอภิชาด คำดี จึงได้พูดคุยกัน โดยนายอภิชาดฯ หลอกลวงกับผู้เสียหายว่า ตนเองดำรงตำแหน่ง เป็นประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งนายอภิชาดฯ หลอกลวงว่าสามารถแต่งตั้งให้ผู้เสียหาย ดำรงตำแหน่ง รองประธานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งมีอัตราเงินเดือนๆละ 40,000 บาท จนกว่าจะหมดวาระ ซึ่งนายอภิชาดฯได้เรียกร้องเงิน จำนวน 200,000 บาท เป็นค่าดำเนินการในการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งดังกล่าว จนผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทยชื่อบัญชี นายอภิชาด คำดี หมายเลขบัญชี 092-397403-5 โดยโอนผ่านตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย สาขาศรีสงคราม เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 10.10 น.ที่ผ่านมา

จากนั้นผู้เสียหายได้รับเอกสารคำสั่งจากประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คณะทำงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ระบุชื่อผู้เสียหายให้ดำรงตำแหน่ง เป็นรองประธานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ ตามที่ได้ตกลงกัน พร้อมขอยืมเงินเพิ่มจากผู้เสียหายไปอีกจำนวน 100,000 บาท รวมความเสียหาย ทั้งหมด 300,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้พยายามทวงถามขอเงินคืนแต่ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด

ต่อมาผู้เสียหายจึงทราบว่า นายอภิชาดฯ ไม่มีอำนาจแต่งตั้งบุคคลใดในตำแหน่งดังกล่าว และเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอม จึงทราบทันทีว่าตนนั้นถูกหลอก จนได้รับความเสียหาย จึงมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายอภิชาด คำดี ตามกฎหมาย ให้ถึงที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link