พบอดีตช่างทำทองซาอุเป็นศพลอยน้ำข้างเขื่อนดาวคะนอง ญาติติดใจแหวนเพชรวงใหญ่หายไป สงสัยโดนชิงทรัพย์ก่อนตาย

พบอดีตช่างทำทองซาอุเป็นศพลอยน้ำข้างเขื่อนดาวคะนอง ญาติติดใจแหวนเพชรวงใหญ่หายไป สงสัยโดนชิงทรัพย์ก่อนตาย

วันที่ 4 ธันวาคม 2564
เวลา 09.10 น.

ร้อยตำรวจเอก สุทธา อินทร์แก้ว รอง สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ตรงบริเวณโป๊ะท่าน้ำใต้สะพานข้ามคลองดาวคะนอง จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโป๊ะท่าเทียบเรือใต้สะพานข้ามคลองดาวคะนอง ถนน เจริญนคร แขวง บุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแล้วพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ในลักษณะลอยน้ำคว่ำหน้าอยู่ติดกับโป๊ะท่าเทียบเรือดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย สุวัฒน์ อายุ 73 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยจึงช่วยกันนำขึ้นมาตรวจสอบบนโป๊ะ แล้วพบทรัพย์สินภายในตัวเป็นกระเป๋าสตางค์สีดำ ด้านในพบบัตรประจำตัวประชาชน เเละเงินสดเกือบหนึ่งหมื่นบาท จึงแจ้งให้ทางญาติของผู้ตายเดินทางมาดูศพที่เกิดเหตุ

เมื่อทางญาติเดินทางมาถึงก็เห็นว่าเป็นญาติของตนจริงๆแล้วยังบอกอีกว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นช่างทำทองแล้วเป็นคนคัดเพชรอยู่ที่ประเทศซาอุ ทำงานอยู่มาหลายปีตั้งแต่หนุ่มๆจนกระทั่งเกษียณอายุจึงกลับมาอยู่บ้านที่เมืองไทยอยู่แถววงเวียนใหญ่ พักหลังเป็นโรคอัลไซเมอร์ จะมีอาการหลงๆลืมๆ แต่เป็นคนจิตใจดีชอบให้อาหารปลาเป็นประจำ แล้วชอบเดินออกมาจากบ้านแต่ปกติก็จะกลับบ้านเองได้ แล้วโดยส่วนตัวเขานั้นจะสวมใส่สร้อยคอแสตนเลสสีเงิน แต่พระที่อยู่กับสร้อยจะเป็นพระเลี่ยมทององค์ใหญ่ แล้วสวมใส่แหวนทองฝังเพชรวงใหญ่จะสวมใส่อยู่ที่นิ้วกลางข้างซ้ายเป็นประจำ แต่ว่าแหวนทองฝังเพชร ดังกล่าวหายไปทางญาติจึงสงสัยว่าอาจจะโดนชิงทรัพย์ก่อนตายหรือเปล่า หรือโดนทำร้ายก่อนแล้วผลักตกน้ำหรือไม่ จึงอยากจะให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรงนี้ด้วย แล้วที่สำคัญคือแหวนทองฝังเพชรที่ผู้ตายใส่หายไปไหน เพราะเป็นแหวนที่ผู้ตายทำเองกับมือตั้งแต่เป็นช่างทำทองอยู่ที่ซาอุ แหวนวงนี้ผู้ตายจึงรักและหวงมาก ก็เลยติดใจเรื่องนี้



จากการสอบถาม น.ส.อรุณรัตน์ อายุ 44 ปี เป็นหลานสาว บอกว่า ลุงเป็นอัลไซเมอร์ แต่ดื้อชอบออกมาข้างนอก ก่อนที่จะหายไป แกออกมาบิ๊กซี ช่วงประมาณกลางวัน แล้วก็ไม่กลับเข้าบ้านอีกเลย ที่บ้านก็ตามหากันแต่ไม่เจอ ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางยี่เรือ และ สน.บุปผาราม ตำรวจท่านใจดีมาก ช่วยแจ้งช่วยขับรถออกตามหาให้ตามใต้สะพานที่มีคนเร่รอนนั่งนอนกันอยู่ ก็ไม่มี จนตี 2 กว่าแล้ว และบอกตนว่า ประสานไปทาง ศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ ให้แล้ว ถ้ามีความคืบหน้าหรือลักษณะคล้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สน.จะแจ้งขึ้นวิทยุอีกที แล้วเมื่อเช้าตนตื่นมาตอน 7 โมงกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็โทรมาแจ้งว่า พบศพลอยน้ำอยู่ที่นี่ ให้ลองมาดู ว่าใช่มั้ย แล้วให้เบอร์ตำรวจที่เกิดเหตุไว้ พอตนมาถึง เห็นก็ใช่เลย แต่ตนดูแล้ว สร้อยสแตนเลสกับพระเลี่ยมทองยังอยู่ แต่แหวนเพชรที่แกใส่ติดตัวไว้ตลอดหายไป ตนสงสัยตรงนี้ เพราะแกไม่เคยถอดเลย กลัวว่าจะมีใครมาบังคับให้ถอดสิ่งของไปหรือเปล่า แล้วแกกลัวไม่กล้ากลับเข้าบ้านเลยมานั่งตรงนี้หรือเปล่า ส่วนขนมเป็นขนมที่แกชอบกิน แกจะจำทางกลับบ้านไม่ค่อยได้ ตาแกก็ไม่ค่อยดี ผ่าตัดตามาข้างนึง อีกข้างนึงก็เลือนลาง ตนไปขอดูกล้องที่บิ๊กซี เห็นแกออกจากห้างตอนบ่ายโมง ของวันที่หายไปคือวันที่ 2 ธันวาคม 2564 แกพักอยู่กับภรรยาและลูกชาย

ส่วนทางด้าน นาย คารม อายุ 69 ปี เป็นคนเห็นคนแรก บอกว่า ตนจะตักน้ำรดน้ำต้นไม้ทุกเช้า ตนก็เห็นลอยก้มหน้า ว่าเป็นคนหรือตุ๊กตา ตนก็มามองใกล้ๆ ก็เป็นคนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ตนเห็นว่าลอยอยู่ใกล้ๆกับเสาโป๊ะ ส่วนกระเป๋าสีดำ ตนเห็นตั้งแต่เช้าเมื่อวานแล้ว วางอยู่บนโป๊ะนั่นแหละ แต่ไม่เห็นคน ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร เลยไม่ได้เดินไปดู จนกระทั่งเช้าวันนี้เห็นศพคนลอยอยู่ข้างๆโป๊ะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างไรแล้วต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช แล้วให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะต้องเชิญญาติไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.บางคอแหลม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link