ศรีสะเกษ ชาวบ้านเดินทางเข้าร้องเรียน – ร้องทุกข์ เรื่อง เอกสารสิทธิ์ที่ดิน สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (สปก.) ทำเรื่องเอกสารมานาน 4 ปี แล้วไม่ได้เอกสารสิทธิ์

ศรีสะเกษ !! ชาวบ้านเดินทางเข้าร้องเรียน – ร้องทุกขฺ์ เหตุ 4 ปี วิ่งเรื่อง ขอให้ออกเอกสารสิทธิ์สำนักงานปฏิรูปที่ดิน ( สปก.) แล้ว ไม่เคยได้รับเอกสาร
เมื่อเวลา 13.00 น. เมื่อวันที่ 07 ธันวาคม 2564

ชาวบ้านจำนวนนับ 10 กว่าราย เดินทางเข้าร้องเรียน – ร้องทุกข์ เรื่อง เอกสารสิทธิ์ที่ดิน สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (สปก.) ทำเรื่องเอกสารมานาน 4 ปี แล้วไม่ได้เอกสารสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภาคสนามจึงลงพื้นที่ประสานงานไปยัง สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (สปก.) จึงได้คำตอบว่า เอกสารที่ชาวบ้านเคยทำแล้วยังไม่ได้ออกสิทธิ์เพราะ เอกสารหายและพื้นที่ในจังหวัดศรีสะเกษมีจำนวนมาก อีกทั้ง กรมช่างของ สปก.ไม่เพียงพอ และ เอกสารทุกอย่างต้องผ่านการประชุมพิจราณาถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจึงล่าช้า แต่จะมีประกาศอย่างไม่เป็นทางการอีกครั้งว่า ให้สำนักงานปฏิรูปที่ดิน (สปก.) ให้มีอำนาจพิจราณาเอกสารได้โดยไม่ต้องผ่านคณะกรรมการจังหวัด ล่าสุด!! ตลอดระยะเวลาที่ผู้สื่อข่าวประสานงาน 1 สัปดาห์ กว่าๆ เจ้าหน้าที่กรม่ชางได้ออกมารางวัดให้ชาวบ้าน และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน ที่ไม่ได้รับเอกสารสิทธิ์ให้มาเขียนคำร้องที่ สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ (สปก.) ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากเอกสารเก่าที่เคยวิ่งเครื่องดำเนินการมีการโยกย้ายตำแหน่งงานกัน หากประชาชนมาเขียนยื่นคำร้องใหม่ ให้นำผู้นำชุมชนและให้พื้นที่ใกล้เคียงเซ็นให้ครบมาให้เรียบร้อย ประชานชที่เดินทางเข้ามาร้องเรียน-ร้องทุกข์ ผ่าน น.ส.พ.ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับเอกสารสิทธิ์ชั่วคราว และ รอประกาศอย่างเป็นทางการจากจังหวัดเรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านดีใจและยกมือไหว้บางรายซึ้งจนน้ำตาไหล ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่ช่วยประสานงานจนสำเร็จ และขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมช่างที่ออกมารางวัดที่ดินให้ประชาชน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ

ศรีสะเกษภาพ/ข่าว ศิริกมล ศรีมายา 21501
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link