ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรีจับกัญชาอัดแท่ง จำนวน 16 กระสอบ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี จับกัญชาอัดแท่ง จำนวน 16 กระสอบ พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 19.45 น. พล.ท. สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ. พล.ต บุนสิน พาดกลาง รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต. ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.พล.ร.3 พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) ได้บูรณาการด้านการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ บ้านหว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผบ.ร้อย.QRF.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี(ร.3) จัดกำลัง ร่วมกับ ร้อย สกัดกั้นฯ ทำการลาดตะเวณ และซุ่มเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว
จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.45 น. ตรวจพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ 1 ลำ แล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่งไทย ในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.หว้านใหญ่ ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร และได้แบกวัตถุต้องสงสัยลงจากเรือขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อจะนำมา บรรทุกใส่รถยนต์กระบะที่จอดรอรับอยู่แล้ว เมื่อรถยนต์ต้องสงสัย เคลื่อนที่ออก เจ้าหน้าที่ที่ซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว พบว่ามีวัตถุต้องสงสัย เป็นกระสอบสีดำวางไว้อยู่หลังกระบะ และบริเวณแคป จึงได้ทำการตรวจสอบ พบว่าภายในกระสอบสีดำ บรรจุกัญชาอัดแท่ง จำนวน 16 กระสอบ จึงได้ทำการตรวจยึด/จับกุม ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน พร้อมของกลางมาที่ บก.ร้อย.QRF เพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง จำนวน 16 กระสอบ ผู้ต้องหาคือนายบุญสม ขำคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/15 หมู่ที่ 2 ต.วังผา อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และน.ส.พลอยชมพู แง่ชัย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163/2 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมย์ จ.อุทัยธานี รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน 2 ฒห 613 กทม. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เบื้องหลังการจับกุม เป็นการบูรณาการของหน่วยความมั่นคงแจ้งข่าวสาร ซึ่งสืบทราบถึงความเคลื่อนไหวนักค้าชาวลาวราษฏร บ้านแก่งกระเบา เมืองไชยบุลี แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ที่จะลำเลียงยาเสพติดมาส่งให้กับนักค้าชาวไทย ด้าน อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มเครือข่ายที่เข้ามารับ เป็นกลุ่มเครือข่ายนักค้ากัญชารายใหญ่ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ตามที่ชุดปฏิบัติการด้านการข่าว ได้ติดตามความเคลื่อนไหวและสืบสวนร่วมการบูรณาการของหน่วยความมั่นคงมาอย่างต่อเนื่องและนำไปสู่การจับกุมได้หลายครั้ง

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link