ปราจีนบุรี เปิดสวนจั่นเจากางเต็นท์เคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันที่ 18 ธค. 64 ที่สวนจั่นเจาะ ม.5 บ้านสันดัน ต เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เริ่มเก็บลำใยครั้งแรกได้แล้วหลังจากปลูกลำใย 5 ปี ปีนี้ลำใยให้ผลผลิตเป็นปีแรกดีใจมากปลูกแบบเกษตรปลอดสารพิษแบบพื้นบ้านเศรษฐกิจพอเพียง 5 ไร่ บริหารจัดการเร่งลำใยออกดอก 100 ต้น และแบ่งไว้ 100 ต้น ไม่ใช้สารเร่งดอกเพื่อไว้ทำปีถัดไป

ลุงสัญปกรณ์ ศัตรูคล้าม เจ้าของสวนจั่นเจากล่าวว่า ปลูกลำใยปีนี้เข้าปีที่ 5 ลำใยออกลูกเป็นปีแรกรู้สึกดีใจมากถือว่าประสบผลสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน การดูแลรักษาจะเน้นให้ปุ๋ยคอกเป็นหลัก ไม่ใช้สารเคมีใช้สารเร่งดอกเพียงอย่างเดียว ลำใยออกดอกแล้วจะให้ปุ๋ยชีวภาพทางใบอย่างต่อเนื่อง และรดน้ำวันเว้นวัน ลำใยจะสามารถเก็บผลผลิตได้ 60 วัน หลังจากลำใยติดลูกช่วงนี้ลำใยมีอายุ 45 วันเริ่มเก็บผลผลิตขายให้กับลูกค้าทั่วไปได้แล้ว

ลำใยที่สวนจั่นเจาจะมีอายุครบกำหนดเก็บ 60 วัน ในวันที่ 31 ธค. ที่จะถึงนี้ ทางสวนได้จัดกิจกรรมไว้รอต้อนรับผู้ที่ชอบทานลำใยโดยเตรียมกลับสถานที่ไว้ผู้ที่ชอบทานลำใยมากางเต็นท์เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่สวน ทางสวนจะให้ผู้ที่มากางเต็นท์เคาท์ดาวน์ในสวนไม่เกิน 20 ท่าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพื่อจะได้ดูแลผู้ที่จะมาเคาท์ดาวน์ และชิมได้อย่างทั่วถึงเป็นกันเอง สวนจั่นเจาจะขายลำใยปลอดสารพิษใหม่ๆสดๆจากต้น ขายกิโลกรัมละ 30 บาท หากผู้ที่สนใจจะมาซื้อหาลำใยที่สวน หรือจะมากางเต็นท์เคาท์ดาวน์ รอซื้อลำใยจากสวนไปฝากญาติในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่สามารถได้ที่เบอร์โทรศัพท์081-840-4562 และ 081-622-0429

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link