สมาคมสื่อมวลชนลพบุรีมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินให้กับสมาชิกสมาคมที่ได้รับผลกระทบโควิด 19

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. จากคนในครอบครัวสมาชิกสื่อมวลชนติดเชื้อวิด 19 ต้องเข้ารักษาตัว และผู้ที่อยู่ในครอบครัวต้องเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง รับผิดชอบต่อสังคม โดยต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน แต่ในขณเดียวกันเมื่อไม่ได้ออกไปทำงานครอบครัวก็ไม่มีจะใช้และกิน
นายพีรพล ปานเกลียว
นายกสมาคมสื่อมวลชนลพบุรี ได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินสดจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับนายไพรัตน์ ทองแก้ว อายุ 56 ปี ผู้สื่อข่าวลพบุรีโพสทีวี สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนลพบุรี ซึ่งพักอยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่5 ต.พรหมาสตร์ อ.เมือง จ.ลพบุรี
ทั้งนี้ทางสมาคมได้รับทราบจาก นายไพรัตน์ ทองแก้ว ว่า ภรรยาตนเองป่วยเป็นโควิด19 เข้ารับการรักษาตัวอยู่ ร.พ พระนารายณ์ราช อ.เมืองลพบุรี ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.64 ต่อมาไพรัตน์ ทองแก้ว และครอบครัวที่อยู่ด้วยกันไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพระนารายณ์ปรากฏว่ามีผู้พบเชื้ออีก 1 คน ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเอง ซึ่งลูกสาวของตนได้มีลูกชาย 1 คนอายุ 5 ขวบ ไม่ได้ตรวจเลยไม่รู้ว่าติดเชื้อหรือไม่ แต่เขาอยู่กับแม่เขาซึ่งตอนนี้แม่เขาติดเชื้อแล้ว และทางโรงพยาบาลแจ้งมา จึงได้แจ้งไปที่หมอผู้รับผิดชอบ ในเขต ต.พรหมมาสตร์ คือ รพ.สต พรหมมาสตร์ ให้ไปรับตัวรักษาที่วัดพระบาทน้ำพุซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนาม อ.เมืองลพบุรี แต่ลูก ของลูกสาวตนเอง ที่มีอายุ 5 ขวบนั้น เขายังไม่ให้ไปเพราะยังไม่มีอาการ แต่ลูกของลูกสาวตนร้องไม่ยอมไม่ยอมอยู่จะไปกับแม่ และอีกเรื่องคือ ทางครอบครัว ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาถุงยังชีพวันแรกทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำมาให้ 1 ถุง บอกว่ามันหมดงบมันเป็นถุงสุดท้าย โดยเขียนว่าแม่บ้านมหาดไทย ส่วนพวกผมเองนั้นก็ไม่สามารถออกไปซื้อหาได้เพราะต้องกักตัวต้องรับผิดชอบสังคม จึงอยากขอความเมตตาจากท่านช่วยเหลือครอบครัวผมหน่อยนะครับ กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
ซึ่งทางสมาคมได้รับทราบเรื่อง และเป็นนโยบายของสมาคมที่ต้องดูแลสมาชิกในสมาคม ที่ได้รับความเดือดร้อน จึงมีการอนุมัติงบประมาณ ที่ทางสมาคมได้รับการสนับสนุนมา จัดซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินสด ไปให้การช่วยเหลือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และจะประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดำเนินการเยียวยาตามระเบียบต่อไป

สนอง แท่นสูงเนิน / ผู้สื่อข่าว จว.ลพบุรี
พีรพล ปานเกลียว / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link