คืบหน้า เหตุวิสามัญคนร้ายแย่งปืนตำรวจยิงเบิกทางหนีถูกยิงสวนดับ ผกก.ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

คืบหน้า เหตุวิสามัญคนร้ายแย่งปืนตำรวจยิงเบิกทางหนีถูกยิงสวนดับ ผกก.ยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
จากกรณีเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ที่ 27 ธันวาคม 2564 ได้มีผู้ต้องหายาเสพติดแย่งอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.สำโรงใต้ ขณะกำลังจับกุมและยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเบิกทางหนีและถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมานั่งเสียชีวิตอยู่ที่หลังบ้านเลขที่ 76 หมู่ 4 ซอยชุมชนหมู่ 4 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทราบชื่อผู้ตายชื่อนายสาคร สินทรัพย์ อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ที่ 28 ธันวาคม 2564 ผู้สืบข่าวได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ โดยได้เข้าสอบถามความคือหน้ากับ พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ได้กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ ของ สภ.สำโรงใต้ จำนวน 2 นาย ได้ออกตรวจพื้นที่ตามปกติมาจนถึงซอยอ่ำหงส์ ก็ได้พบรถของผู้ต้องหาขี่มาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงได้ขอตรวจค้นตามยุทธวิธีปรากฏว่าพบยาบ้าจำนวน 19 เม็ดและยาไอซ์ 1 ห่อเล็กอยู่ในตัวของผู้ต้องหาก็มีการตรวจยึดและเตรียมที่จะควบคุมตัว และผู้ต้องหามีการต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกดชุลมุนต่อสู้กันและคนร้ายได้แย่งอาวุธปืนของตำรวจไปและมีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจจึงยิงสวนไปเพื่อเป็นการป้องกันตัว หลังจากนั้นก็ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปโดยที่เอาปืนที่ชิงไปติดตัวไปด้วย และต่อมาก็ได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าคนร้ายรายนี้ไปนั่งเจ็บหน้าอกและแจ้งกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือแต่คนร้ายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ซึ่งในเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้ลงมาตรวจที่เกิดเหตุด้วยตัวเองและได้มีการตรวจเก็บเขม่าดินปืนทั้งของผู้ต้องหาที่เสียชีวิตและของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งในคดีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
ขณะเดียวกันได้รับการเปิดเผยจากหัวหน้าจุดอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสำโรงใต้ ว่าเมื่อคืนหลังเกิดเหตุได้นำศพผู้เสียชีวิตใส่รถมูลนิธิมาที่โรงพักเพื่อที่จะมาเอาใบส่งชันสูตรที่พนักงานสอบสวน แต่ปรากฏว่าอยู่ดี ๆ ระบบคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกิดรวนใช้การไม่ได้ทั้งระบบ ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจึงต้องเขียนข้อความใส่กระดาษให้ แต่พอรถมูลนิธิเคลื่อนศพออกจากหน้าโรงพักระบบคอมพิวเตอร์กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งในเรื่องนี้มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ตนเชื่อว่าคนตายแกล้งสารวัตร เพราะขณะที่เข้าเสียชีวิตยังลืมตาค้างอยู่ และเมื่อคืนเราเอาร่างเขามาอยู่ตรงนี้เขาก็คงตามมาด้วย โดยส่วนตัวแล้วตนคิดว่าสิ่งที่มองไม่เห็นอาจจะเป็นไปได้


************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link