สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดส่งทีมล่าแก๊งยาฆ่าสารวัตรบอล

สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดส่งทีมล่าแก๊งยาฆ่าสารวัตรบอล

(3 ม.ค.2565) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึง
กรณีเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในท้องที่บ้านสันปอธง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “สารวัตรบอล” พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สว.สส. สภ.ฝาง ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแม่อาย

“ สำหรับการดำเนินการในส่วนของสำนักงาน ป.ป.ส. ได้สนับสนุนโดยชุดปฎิบัติการ และชุดปฏิบัติการพิเศษ อินทรีย์ 19 รวม 40 นาย พร้อมรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 3 คัน ซึ่งชุดปฏิบัติการอินทรีย์ 19 เป็นชุดปฏิบัติการที่ได้รับการฝึกฝน มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธและยุทธวิธีพิเศษ ตามแนวนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ร่วมปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ อ.แม่อาย
จ. เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 บช.ปส และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ได้ประสานข้อมูลหมายจับทั้ง หมดไปยัง เลขาธิการ ป.ป.ส. เมียนมาร์ (CCDAC) เพื่อขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ”

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวย้ำการดำเนินการดังกล่าว สอดคล้องตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เน้นย้ำการปราบปรามยาเสพติดจะให้ องค์กรใด องค์กรหนึ่งเป็นผู้รับผิดชอบไม่ได้ ต้องบูรณาการร่วมกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อทำให้สังคมไทยและลูกหลานของพวกเราปลอดภัยจากยาเสพติด และสอดคล้องกับแนวทางของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เน้นการยกระดับการทำงานของเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะด้านปราบปรามยาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ เชื่อว่าจะรวบตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ทั้งเครือข่ายในที่สุด.



#ดาวแปดแฉก

ที่มา line ห้องข่าวพลเมืองดีจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link