“ททท.เปิดตัวท่องเที่ยวผ่านโลก Metaverse ครั้งแรกในเมืองไทย ที่งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565!!

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าเต็มสูบเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยให้สามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง และมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565 โดยจัดขึ้น ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. กรุงเทพมหานคร
ภายในงานนั้นเต็มไปด้วยกิจกรรมและการออกร้านขายของมากมาย โดยแบ่งเป็นโซน ทั้งหมด 9 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย โซนที่ 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก โซนที่ 3 หมู่บ้านภาคกลาง โซนที่ 4 หมู่บ้านภาคเหนือ โซนที่ 5 หมู่บ้านภาคใต้ โซนที่ 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โซนที่ 7 สตรีทฟู้ด กทม.โซนที่ 8 เวทีกลาง และโซนที่ 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ Style New Normal พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ กัน ณภัทร, INDIGO, และ Three Man Down

สุดพิเศษในครั้งนี้กลุ่มงานด้านตลาดในประเทศ โดย คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่า ททท. ด้านตลาดในประเทศ ได้จัดบูธนิทรรศการ Metaverse Thailand ซึ่งนำเสนอเทคโนโลยีการท่องเที่ยวในรูปแบบเสมือนจริง เพื่อเป็นก้าวแรกสำหรับเทคโนโลยี Metaverse เทคโนโลยีในอนาคตที่จะมีบทบาทต่อการท่องเที่ยวในภายภาคหน้า สำหรับกิจกรรมภายในบูธ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้ามาสัมผัสการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีในรูปแบบ 3D ผ่านอุปกรณ์ภายในนิทรรศการ เลือกแพ็กเกจท่องเที่ยวที่ถูกใจ และเรียนรู้การซื้อแพ็กเกจผ่าน Token Digital สนุกกับการถ่ายภาพ Photobooth ที่สามารถรับภาพได้ทันทีในรูปแบบทั้งรูปภาพและไฟล์ภาพ การขายอุปกรณ์ VR สำหรับผู้สนใจ และรับของที่ระลึกหลังการเข้าร่วมกิจกรรม

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่า ททท.ด้านตลาดในประเทศ กล่าวถึงนิทรรศการ Metaverse Thailand ในครั้งนี้ ได้จัดทำขึ้นโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยปฏิบัติตามมาตรการของศบค.,กรุงเทพมหานคร,สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร,กระทรวงสาธารณสุข,กรมอนามัย,กรมควบคุมโรค,กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้มาตรฐาน SHA อาทิ การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม การวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน การจัดหาเจลแอลกอฮอลล้างมือสำหรับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในนิทรรศการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมภายในบูธนิทรรศการ Metaverse Thailand ได้ที่งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 18 -22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3GP8ZfI หรือ Scan QR Code

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link