ปกครองนาตาล ลาดตระเวน หาข่าว ต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง

( 22 ก.พ. 65 ) ตั้งแต่เวลาประมาณ 13.30 น. เป็นต้นไป นายสุระศักดิ์ ลืนภูเขียว ปลัดอำเภอนาตาล (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอนาตาลจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายอภิชัย โยคะสัย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภอนาตาลที่ 23 ออกลาดตระเวน หาข่าว ในพื้นที่เพ่งเล็ง และช่องทางตามธรรมชาติตามแนวแม่น้ำโขงในพื้นที่ตำบลนาตาล อำเภอนาตาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งการกระทำความผิดอื่น ๆ ในพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว ด้านอำเภอนาตาล และผลจากการปฏิบัติในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบว่ามีการกระทำผิดแต่อย่างใด
ทั้งนี้ จากการที่ได้มีประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านพากันลักลอบเข้ามายังราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ทางด้านอำเภอชายแดนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะในพื้นที่ อำเภอเขมราฐ อำเภอนาตาล และ อำเภอโพธิ์ไทร โดยพี่น้องประชาชนชาวลาวทั้งชายและหญิง ได้ลักลอบเข้ามาเพื่อหางานทำ แต่ทุกครั้งที่มีการลักลอบเข้ามา ก็ไม่รอดจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่แต่ละอำเภอที่มีการสนธิกำลังกันปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวัง ตรวจ / จับกุม อย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยชาวต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาต่างรับสารภาพว่า จะพากันเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และ เขตปริมณฑล แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสกัดจับกุมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม ฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ยังคงเดินหน้าปราบปราม จับกุม ผู้กระทำผิดกฏหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ตรวจค้นบ้านเป้าหมายและจับกุมผู้ที่มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเสพและจำหน่าย และ การลาดตระเวนตามริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว ขบวนการลักลอบขนไม้พะยูง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ที่มีการนำเข้าและส่งออกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย


กิตติภณ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link