“มูลนิธิพระราหู”โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และพล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ แบ่งปันน้ำใจ มอบทุนการศึกษาแก่ นักเรียนชาย ม.4 เรียนดี แต่ครอบครัวยากจน!!

วันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลา 15.30 น.”มูลนิธิพระราหู”โดยดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.รวมทั้ง นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ เขต 3 ได้ร่วมเดินทางมามอบทุนการศึกษา ให้กับ นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก โดยมี ดร.ปิยะชัย ภู่จันทร์ดิฐกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม ได้มอบให้ นางปภานันท์ พัสกุล ครูที่ปรึกษา ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม และคณะครู เป็นตัวแทนร่วมให้การต้อนรับและร่วมรับมอบทุนครั้งนี้

สำหรับ นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท ซึ่งปัจจุบันเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม ซึ่งฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก และยากจน ได้อาศัยอยู่กับตายาย บิดามารดาอย่าร้างกัน ตั้งแต่นักเรียนอยู่ ป.2 ตาอาชีพรับจ้าง มีรายได้น้อย ยายมีโรคประจำตัวไม่สามารถทำงานหรือประกอบอาชีพได้ ตั้งแต่เข้าเรียนชั้นมัธยม ศึกษาตอนต้น (ม.1-3) สายวิทย์-คณิต มีผลการเรียนเฉลี่ย 3.71 ซึ่งกำลังศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-6) สายวิทย์-คณิตมีผลการเรียนเฉลี่ย ม.4 ภาคเรียนที่ 1 เฉลี่ยที่ 3.87 เป็นเด็กที่เรียนดี มีความประพฤติดี นิสัยเรียบร้อย อยู่ในระเบียบของโรงเรียนเสมอมา ตั้งใจมุ่งมั่นกับการเรียนมาโดยตลอด ใฝ่ฝันอยากเป็นครูคณิตศาตร์ ซึ่งขอเรียนในมหาวิทยาลัยในจังหวัดพิษณุโลก มีภาวะการเป็นผู้นำที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ซึ่งจะถูกเลือกจากเพื่อนๆให้เป็นหัวหน้าชั้นเรียนมาตลอด 4 ปี ที่อยู่โรงเรียนโดยเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนและชุมชนอยู่เสมอ เช่น

-ประธานชมรมทูบีนัมเบอร์วันตำบลไผ่ล้อม
-ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำไผ่ล้อม
-แกนนำชมรมทูบีนัมเบอร์วันโรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม

สำหรับทุนการศึกษาที่นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท ได้รับจาก”มูลนิธิพระราหู”ครั้งนี้ โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ และ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง.ผบช.น.ได้มอบทุนการศึกษาภาคเรียนละ 5,000 บาท และค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท ซึ่งนายสรวิชญ์ มีจันทร์โท ได้รับทราบวัตถุประสงค์ของการที่ได้รับทุนครั้งนี้ พร้อมจะนำเงินทุนไปใช้ให้ถูกต้องตามวัตุประสงค์ดังกล่าว

ที่ผ่านมา”มูลนิธิพระราหู” โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.รวมทั้ง นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3,นายสุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส.พิจิตร เขต 3,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 ได้เล็งเห็นความสำคัญในด้าน การเรียน การศึกษา ของน้องๆนักเรียน ที่เรียนดี แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากการขาดรายได้ สำหรับ “โครงการใจถึงใจปันน้ำใจ” มอบทุนการศึกษาที่ผ่านมา จัดขึ้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนเหล่านี้ ให้มีอนาคตที่ดี เพื่อเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link