ตุ๊กแกตัวเขื่องบุกเข้าบ้านสาววัย16 ปี ร้องกรี๊ดลั่นบ้าน

ตุ๊กแกตัวเขื่องบุกเข้าบ้านสาววัย16 ปี ร้องกรี๊ดลั่นบ้าน ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 29 มีนาคม 2565
เวลา 23.30 น.

อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) รับแจ้งเหตุมีตุ๊กแกเข้าบ้านเรือนประชาชน จึงรีบเร่งจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบ้านพักอาศัยเลขที่ 326 /28 ซอย ประชาอุทิศ 87 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นปลูกติดกันหลายคูหา พบผู้แจ้งเป็นเด็กสาวอายุ 16 ปี ทราบชื่อต่อมาชื่อ นางสาว เนตรดาว อาดำ ยืนรออาสาสมัครกู้ภัยอยู่ด้วยท่าทางตื่นตระหนกตกใจกลัวอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว พอเจอกับอาสาสมัครก็รีบนำไปตรงบริเวณจุดเกิดเหตุทันที ที่เกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณด้านหลังของบ้านบริเวณห้องครัวชั้นล่าง พบตุ๊กแกตัวขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือหลบอยู่บริเวณด้านหลังตู้เย็น อาสาสมัครจึงรีบเร่งจัดอุปกรณ์ดำเนินการจับทับที ใช้เวลา 5 นาทีจึงสามารถจับใส่โหลพลาสติก แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

แล้วจากการสอบถาม น.ส.เนตรดาว อาดำ อายุ 16 ปี เป็นคนเห็น บอกเล่าว่า ตนกำลังจะเดินเข้าไปในห้องครัว ก็เจอกับตุ๊กแก เกาะอยู่ข้างผนังหัองครัว ตนก็ตกใจร้องกรี๊ดเลย แล้วก็รีบวิ่งออกมา พอตั้งสติได้ก็รีบโทรหาแม่ เพราะตอนนั้นอยู่กับน้องเล็กอีก 2 คน แม่ก็เลยโทรประสานกับกู้ภัยให้มาช่วยจับให้ ตั้งแต่อยู่ ตนก็ไม่เคยเจอ พอมาเจอวันนี้ก็ตกใจ เพราะเป็นคนกลัวตุ๊กแกอยู่แล้ว เห็นผู้ใหญ่เค้าบอกๆกันว่า ถ้ามีตุ๊กแกเข้าบ้านให้ซื้อเลขบ้านไว้ เผื่อมาให้โชคให้ลาภ ตนก็จะบอกให้แม่ซื้อเผื่อเจ้าตุ๊กแกจะมาให้โชคบ้านตนจริงๆ

แต่อย่างไรแล้วตุ๊กแกเป็นสัตว์เลื้อยคลานชนิดหนึ่ง มีสีสันที่หลากหลายมาก เช่น น้ำตาล เทา ดำ ฟ้าอ่อน และ มีลายจุดสีแดงอมส้มทั่วตัว สามารถปรับสีได้ตามสภาพแวดล้อมที่อาศัย ดวงตามีสีเขียวขนาดใหญ่ไม่มีเปลือกตาปกปิด ขนาดความยาวของลำตัวเมื่อโตเต็มที่จะอยู่ที่ประมาณ 30 เซนติเมตร น้ำหนักโดยเฉลี่ยแล้วราว 1 ขีด ออกหากินในเวลากลางคืน โดยกินแมลงเป็นอาหารหลัก และ อาจกินสัตว์ขนาดเล็กอย่างอื่นเป็นอาหารได้ด้วย เช่น ไข่นกหรือลูกนก, นกขนาดเล็ก, หนู หรือ สัตว์ฟันแทะขนาดเล็ก เป็นต้น

ตุ๊กแกเป็นสัตว์ที่อยู่ในความเชื่อของชาวไทยมาแต่โบราณ เช่น เชื่อว่าตุ๊กแกมักถูกงูเขียวเข้ามากินตับ โดยอ้าปากให้งูเข้าไปกินถึงในท้อง แท้ที่จริงแล้ว งูเขียวเมื่อหาอาหารไม่ได้จะบังคับให้ตุ๊กแกอ้าปากเพื่อเข้าไปกินเศษอาหารที่ติดตามซอกปากของตุ๊กแก

นอกจากนี้แล้ว ยังเชื่อว่าเสียงร้องของตุ๊กแกยังเป็นการบอกถึงโชคลางของผู้ที่ได้ยินอีกด้วย ตามเวลาและจำนวนครั้งที่ต่างกัน เช่น 1 ครั้ง เชื่อกันว่า ผู้ได้ยินจะเสียเงินทองโดยไม่เต็มใจ แต่ถ้าได้ยินเสียงตุ๊กแกร้อง 3 ครั้ง เชื่อว่า คนในบ้านจะอยู่เย็นเป็นสุข พบกับความเจริญรุ่งเรือง หรือ ตุ๊กแกร้องตั้งแต่เวลา 6 นาฬิกาจนถึงเที่ยง เชื่อว่า จะได้รับข่าวดี เป็นต้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link