พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายกว่า 10 หลังคา ตชด.227 เร่งช่วยเหลือทันที

พายุฤดูร้อน ถล่มอุบลฯ เสียหายกว่า 10 หลังคา ตชด.227 เร่งช่วยเหลือทันที
ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานว่า วันนี้ ( 27 มี.ค.65 ) เวลาประมาณ 15.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อน ทั้งฝน ทั้งลม พัดกระหน่ำ พัดบ้านเรือนราษฏร ที่หมู่บ้านโปร่งเจริญ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี นานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งหลังเกิดเหตุ และ พายุได้สงบลง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อยตชด.227 ได้สั่งการให้ ร.ต.ต.เสถียร สุขศรี ผบ.มว.ตชด.2271 นำกำลังพล 8 นาย เข้าพื้นที่บ้านโปร่งเจริญ เพื่อการสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้นจากเหตุวาตภัย ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตามสโลแกน “ เมื่อเกิดเหตุภัย เรียกใช้ ตชด.”
จากการสำรวจร่วมกับนายองอาจ ไชโยธา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านโปร่งเจริญ ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ ในเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหาย จำนวน 15 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้ มีทั้งต้นไม้ล้มทับบ้าน หลังคาบ้านเสียหายหลุดออกไปทั้งหมด หลังคาบ้านเสียหายบางส่วน ยุ้งข้าว คอกสัตว์เลี้ยง หลังคาโรงสี โกดัง โรงเรือนเลี้ยงไก่ หลังคาบ้านออกเกือบหมด และบ้านของนายประทิน ยุตกิจ ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านเสียหายบางส่วน และ บ้านของนางดาวเรือง แพงจักร ถูกต้นไม้ล้มทับเสียหาย จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ในการนี้ ร.ต.ต.เสถียร สุขศรี ผบ.มว.ตชด.2271 พร้อมกำลังพล 8 นาย ได้เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ในครั้งนี้ ด้วยการ เก็บสิ่งของ และ วัสดุอุปกรณ์ของตัวบ้านที่ถูกลมพายุพัดกระหน่ำจนหลุดออกมาและปลิวว่อนไปทั่ว เช่น สังกะสีที่ใช้มุงหลังคา ไม้ขื่อ ไม้แป ไม้ฝาผนังบ้าน และอื่นๆ รวมทั้งช่วยยกสิ่งกีดขวางทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน รวมทั้งตั้งแผงกั้นการจราจรและมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ เพื่อให้รถที่สัญจรไปมา ได้รู้ว่า ข้างหน้ามีเหตุ จะได้ลดความเร็ว อันเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอีกด้วย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link