หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี เมาหลับกลิ้งลงน้ำดับ ชาวบ้านเชื่อเป็นตัวแทน พร้อมเผยว่าคนนี้เป็นคนที่ 3 แล้ว

หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี เมาหลับกลิ้งลงน้ำดับ ชาวบ้านเชื่อเป็นตัวแทน พร้อมเผยว่าคนนี้เป็นคนที่ 3 แล้วย่านดาวคะนอง

วันที่ 30 มีนาคม 2565
เวลา 11.30 น.

พันตำรวจโท กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกไปภายในน้ำ ซอย สมเด็จพระเจ้าตากสิน 44 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุเป็นคลองบางสะแก อยู่ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 44 ซอยแยกย่อยคลองระบายน้ำที่ 5 แขวง บุคคโล เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้วพบผู้พลัดตกลงไปภายในคลองระบายน้ำดังกล่าวเป็นชาย 1 ราย อายุ 54 ปี มีอาชีพเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ผู้พลัดตกลงไปอยู่ในลักษณะพยายามที่จะตะเกียดตะกายอยู่ภายในน้ำอาสาสมัครจึงให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาอยู่บนถนนเดินเลียบคลอง พอขึ้นมาได้ก็ยังนั่งหายใจแบบปกติแต่แล้วสักพักก็หมดสติลงไป อาสาสมัครจึงให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและสักพักสัญญาณชีพก็หมดไป อาสาสมัครจึงทำการปฐมพยาบาลด้วยการทำCPR และประสานต่อไปยังหน่วยแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณทันที พอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพมาถึงและพยายามให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่สุดท้ายแล้วก็เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานต่อไปที่แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาให้มาตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

จากการสอบถาม เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายเดินมานอนตรงบริเวณหน้าบ้านของตน 2 รอบในลักษณะท่าทางมึนเมา รอบแรกบอกให้ผู้ตายกลับบ้านไปนอน ผู้ตายก็เดินจากไปโดยดี แต่พอเปิดประตูออกมาดูอีกทีก็เห็นผู้ตายเดินมานอนตรงบริเวณทางเดินหน้าบ้านริมคลองแล้ว ก็เลยไม่สนใจอะไรพอเดินเข้าบ้านได้ยินเสียงเหมือนของตกน้ำก็เลยรีบเดินออกมาดูก็พบว่าผู้ตายนอนกลิ้งตกลงไปในน้ำแล้ว ตนก็พยายามช่วยแล้วแต่ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะตนก็อายุมากแล้ว พอดีมีคนส่งแก๊สมาเห็นเหตุการณ์ ก็เลยช่วยกันแจ้งกู้ภัยแล้วก็พยายามช่วยผู้ตายขึ้นมาจากน้ำ

ส่วนทางด้าน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ บอกเล่าให้ฟังว่า บริเวณคลองดังกล่าวเคยมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในลักษณะแบบนี้มาแล้ว 2 ราย และศพนี้ก็เป็นศพที่ 3 แล้วส่วนสาเหตุของการจมน้ำตายก็จะเป็นลักษณะเดียวกันเลยคือเมาแล้วกลิ้งลงน้ำไปเองฃฃฃ ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นไปในแบบที่คนโบราณเขาชอบพูดกันว่าเป็นตัวตายตัวแทนหรือเปล่า พอมีคนตายแทน คนที่ตายก่อนหน้าเขาก็จะได้ไปเกิด แต่ละศพก็จะตายห่างกันประมาณ 2 ปี

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐารการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำร่างส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งและรอญาตินำเอกสารมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link