ปราจีนบุรี นศ.หนุ่มเครียดโดดน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ 1 เม.ย.65 ร.ต.ท.ธนกร ซื่อตรง รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่าหน่วยกู้ภัยฯ ได้รับแจ้งจาก นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคล และ ชาวประมงพื้นบ้านที่กำลังทำการตกกุ้งในแม่น้ำปราจีนบุรี พบมีชายหนุ่มวัยรุ่นขับขี่รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กว 3965 กรุงเทพมหานคร มาจอดบริเวณริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรีถนนหน้าเมือง ตรงข้ามร้านเซฟเว่นอิเลฟเว่นตลาดล่าง เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี ก่อนเดินมาที่กึ่งกลางสะพานณรงค์ดำริห์ที่อยู่ห่างประมาณ 50 เมตรเศษ จากนั้นได้กระโดดจากราวสะพานลงมาในแม่น้ำปราจีนบุรี พร้อมร้องให้คนช่วยคาดว่าฆ่าตัวตาย

นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันงมหา นานกว่า 45 นาที จึงพบร่างชายวัยรุ่นดังกล่าวเสียชีวิตแล้วใกล้ตอม่อกึ่งกลางสะพาน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมแพทย์เวรฯนิติเวช รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รีบมาตรวจสอบ อยู่ใกล้เคียงกับหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรี หน่วยกู้ภัยฯได้นำศพของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีรกิจ หรือ เกม วิงพัช อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่งของ จ.ปราจีนบุรี นำร่างขึ้นมารอให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพบนเขื่อนกันตลิ่งริมแม่น้ำปราจีนบุรีฝั่งหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรี สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน เสื้อยืดสีน้ำเงินแขนเสื้อสีแดง ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย ที่บนกึ่งกลางขอบสะพานจุดที่ผู้เสียชีวิตกระโดดน้ำพบกุญแจรถเก๋ง รองเท้าแตะนันยาง 1 คู่ กระเป๋าสะพายสีน้ำตาลกองอยู่ เลยไปบริเวณริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรีถนนหน้าเมือง ตรงข้ามร้านเซฟเว่นอิเลฟเว่นตลาดล่าง เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรีพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีขาวหมายเลขทะเบียน 3 กว 3965 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ จึงรวบรวมไว้ตรวจสอบ

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุเบื้องต้น นางสาววิชญา จิตรประสงค์กิจ อายุ 22 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองกำลังนั่งเล่นอยู่บนศาลาริมน้ำใกล้ๆสะพานฯ ได้เสียงได้ยินเสียงคนผู้ชายร้อง ช่วยด้วย ๆ แล้วก็มีเสียงตูมลงในแม่น้ำปราจีนบุรีจึงรีบวิ่งมาดู พบวัยรุ่นชายโดดลงมาตรงช่วงตอม่อกึ่งกลางสะพานณรงค์ดำริ ก็เลยโทรแจ้งเหตุการณ์” น.ส วิชญา กล่าว

ด้านนางสาวจินตนา แสงเพชร อายุ 21 ปี 19/44 หมู่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี แฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า “ ก่อนเกิดเหตุ แฟนหนุ่มเคยบอกอยากจะกรีดแขนตัวเอง แต่เขาไม่กล้ากรีด ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะอะไรกันทั้งตนเองและกับทางบ้าน แฟนนั้น มีอาการภาวะเครียด-ป่วยซึมเศร้า มาแรมปีแต่ไม่เคยได้ไปพบ หรือปรึกษากับแพทย์รักษาอาการ แต่อย่างใด หากแฟนมีอาการจะบอกตนเอง ตนจะปลอบใจ หรือ เขาจะขับรถเก๋งออกไปพักจนหาย แต่ในครั้งนี้บอกว่าจะออกจากหอพัก(หอพักเต็งศิริ) มาเซเว่นแป๊บเดียว ช่วงหัวค่ำ แต่หายไปนาน จึงได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊คของแฟนหนุ่ม พบว่ามีการโพสต์ในเฟซข้อความระว่า … ขอบคุณทุกคน ที่อยู่ด้วยกันมา เขามีความสุขมาก แต่ไม่เข้มแข็งพอที่จะอยู่ต่อ … เห็นข้อความ โพสต์ในเฟซ ก็จึงได้รีบโทรหาแฟน แล้วตามมาดู สะพานณรงค์ดำริห์ที่เกิดเหตุดังกล่าว สำหรับแฟนหนุ่มกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีสุดท้าย เป็นชาว จ.ระยอง แต่มาเรียนที่ จ.ปราจีนบุรี ” นางสาวจินตนากล่าว

ขณะเกิดเหตุพบมีอาจารย์ในมหาวิทยาลัยฯที่ผู้เสียชีวิตได้มาร่วมให้กำลังใจกับแฟนผู้เสียชีวิต และลุ้นกับทีมนักประดาน้ำกู้ภัยฯ (ขอสงวนนาม-นามสกุล) กล่าวว่า ได้พบข้อความในเฟสบุ๊คของนักศึกษา จึงเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงรีบมาที่เกิดเหตุดังกล่าว

ด้านกู้ภัยนักประดาน้ำ กล่าวว่า ใช้กำลังนักประดาน้ำในการงมหารวมกว่า 20 นาย โดยอยู่บนเรือกว่า 10 นาย บนผิวน้ำ 5 นาย และลงงมหาในน้ำ 5 นาย ใช้เวลางมหาช่วงกึ่งกลางสะพานนานประมาณ 45 นาที จึงพบศพผู้เสียชีวิตใกล้ ๆ ตอม่อสะพานที่โดดลงมาในระดับความสูงกว่า 15 เมตร

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link