สระบุรี ประชาชน พบ รถจยย. ไม่มีล้อ ไม่มีทะเบียนจอดอยู่ในปั๊ม ปตท.ข้างตู้ atm คาดว่าน่าจะเป็นรถที่โดนขโมยมา โร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ

วีนที่ 2 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบ รถจักรยานยนต์ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีล้อทั้ง 2 ล้อ ได้จอดทิ้งไว้ในปั๊ม ข้างตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านกาแฟอเมซอน ไม่รู้ว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาหรือว่าเป็นรถบอมไม่ทราบ เพราะมีถุงปุ๋ยเล็กปิดอยู่ใต้เบาะ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ที่ ปั๊มปตท. ติดกับถนนมิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รุดไปตรวจสอบที่ปั๊มดังกล่าว
เมื่อไปถึง เห็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ให้การบริการอยู่บริเวณดังกล่าว และ พบรถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่มีล้อทั้ง 2 ล้อ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ข้างตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านกาแฟอเมซอน ได้ทำการตรวจสอบรถจยย.คันดังกล่าว เห็นถุงปุ๋ยคลุมอยู่ใต้เบาะ จะเปิดเบาะดู แต่เปิดไม่ได้ เนื่องจากไม่มีกุญแจ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปสอบถาม นาง สุวรรณา หรือ เปิ้ล อายุ 29 ปี (พนักงานปั๊ม) เล่าว่า ตนเองเห็นเขาขี่รถคันสีแดงมาจอดรถหน้าเซเว่น และเขาก็ขี่รถไปเปลี่ยนเอาคันนี้มา แล้วก็ถอดล้อไป แต่ตอนนี้เขายังไม่มาเลย ทีแรกเขามาจอดเป็นรถจยย.คันสีแดง มาคนเดียว เหมือนขี่รถสลับกัน เอาคันนี้มาจอดไว้ และก็ขับรถจยย.สีแดงอีกคันหนึ่งมาถอดล้อคันนี้ไป หลายวันแล้ว ประมาณ 1 อาทิตย์ได้ และเขาก็ไม่มาอีกเลย เป็นผู้ชาย รูปร่างสูงใหญ่ สวมหมวกแก็ป อายุประมาณ 30 ปี ตอนแรกเขาจะมาเอาน้ำมันกับตนก่อน เพื่อจะเอาไปเติมอีกคันหนึ่ง แต่ตนไม่ให้ เพราะเขาบอกว่า จะเซ็นน้ำมันก่อน และจะเอาตังมาจ่ายทีหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่ารถคันดังกล่าว ไม่มีอันตราย ได้สอบถามคนแถวนั้น แต่ก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่เคยเห็นรถคันนี้มาแถวบริเวณนี้เลย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้กู้ภัยสว่าง ยกรถจยย.ขึ้นท้ายรถ เพื่อจะไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อจะตรวจสอบเลขเครื่องรถจยย.และทะเบียนรถ ว่าใครเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว หรือว่ารถอาจจะถูกขโมยมาและมาจอดทิ้งไว้ในปั๊ม โดยถอดล้อแยกชิ้นส่วนไป
ทางด้าน นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี )เล่าว่า บ้านตนอยู่หลังปั๊ม และได้ออกมาเซเว่นเพื่อมาซื้อของ พบประชาชนที่รู้จักแจ้งมาว่า พบรถจยย. ไม่มีล้อ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ช้างตู้เอทีเอ็ม ตนจึงได้เดินไปตรวจสอบ พบ รถคันดังกล่าวมีถุงปุ๋ยใต้เบาะรถ ตนเกรงว่ารถคันนี้จะเป็นรถบอม เหมือนภาคใต้หรือเปล่า ก็ไม่แน่ใจ จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาสำรวจดู หลังจากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบ แต่ไม่พบอะไร จึงได้ช่วยตำรวจยกรถ นำไปรักษาไว้ที่โรงพักเพื่อตามหาเจ้าของต่อไป
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม นาง ศรวณีย์ สุธิโชติธนาพร อายุ 27 ปี (พนักงานร้านกาแฟ) ได้ให้ผู้สื่อข่าวดูกล้องวงจรปิดที่ร้านแต่ไม่ค่อยชัดเพราะแดดส่อง และได้เล่าให้ฟังว่า จากที่ตนดูในคลิป เขาขับรถย้อนศรขึ้นเข้ามาในปั๊ม และได้ตีโค้งมาจอดข้างๆเสร็จแล้วเขาก็ถอดล้อ ตอนนั้นน่าจะช่วงเช้าหรือไม่ก็ช่วงเย็น ของวันที่ 30 มี.ค.65. เขามาคนเดียว น่าจะใช้เวลาก่อเหตุประมาณครึ่งชั่วโมง พอถอดเสร็จแล้ว เขาก็หิ้วล้อเดินเข้าไปในปั๊ม แต่ไม่แน่ใจว่าไปทางไหน พอเวลาเย็นๆเขาก็ขับรถจยย.คันสีแดงมา เพื่อมาขยับรถคันนี้ให้ชิดข้างตู้ เหมือนกับเขาจะเอาอะไรสักอย่างหนึ่ง และเขาก็ขับรถออกไปเลย หลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย ตนไม่แน่ใจเพราะไม่เห็นรูปร่างหน้าตาเขา แต่รูปร่างน่าจะพอดีๆ แต่ตนเห็นเขาใส่เสื้อสีขาว อายุน่าจะประมาณ 30 ปี ตนไม่แน่ใจว่าเป็นรถบอมหรือเปล่า แต่ถ้าจอดทิ้งไว้แบบนี้ คิดว่าไม่เป็นรถที่ถูกขโมยมาก็น่าจะอะไรซักอย่างหนึ่ง แต่คิดว่าน่าจะโดนขโมยมา เพราะทะเบียนก็ไม่มี


มีสัมฯ นาง สุวรรณา หรือ เปิ้ล (พนักงานปั๊ม)
มีสัมฯ นาย สมเกียรติ ขุนแสน (เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี )
มีสัมฯ นาง ศรวณีย์ สุธิโชติธนาพร (พนักงานร้านกาแฟอเมซอน)


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link