สระบุรี ผบ.มทบ.18 ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2565

สระบุรี- ผบ.มทบ.18 ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565
วันอังคารที่ 5 เม.ย. 65 พล.ต.คณธัช มากท้วม ผบ.มทบ.18 และ พ.อ.ชนมากรณ์ ภิบาลชนม์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.บ.(ท.)/รอง ผบ.มทบ.18 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ชุดตรวจเลือกที่ 37 จ.สระบุรี คณะที่ 1 อ.เมืองสระบุรี ที่ โรงเรียนวิทยาลัยสวนกุหลาบจังหวัดสระบุรี โดยมี พ.ท.จิรชัย ชูช่วย ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ ผบ.มทบ.18 ได้มอบคำแนะนำ และกำชับให้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกอง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งได้พบปะพูดคุยกับทหารกองเกิน และญาติ เพื่อเชิญชวนให้ทหารกองเกินสมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการอีกด้วย การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นจากญาติที่มารอให้กำลังใจเชียร์การจับใบดำ-แดง อีกส่วนหนึ่งยังมีการสมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการอีกด้วย และยังมีสาวประเภทสองร่วม 10 คน เข้าร่วมเกณฑ์ทหาร บางคนก็ใช้สิทธิ์ผ่อนผัน เนื่องจากติดการเรียน

ทางด้าน นาย พลสิทธิ์ ลุยตัน หรือ ม่ะเหมี่ยว อายุ 22 ปี (สาวประเภทสองผู้เข้าเกณฑ์) เล่าว่า วันนี้ตนมาเกณฑ์ทหารตามปกติ แต่ไม่ได้สมัคร เพราะไม่อยากเป็น และก็ไม่ขอผลัดผ่อน ตนมีใบรับรองแพทย์ว่า เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ตอนนี้ก็สละสิทธิ์รอไปยื่นกับแพทย์ และก็ไม่ได้จับ ตนเป็นสาวประเภทสอง รู้ตัวว่าเป็นตั้งแต่เด็กๆ ไม่มีใจเป็นชายเลย แต่มาตามเกณฑ์ ตนคิดว่า ถ้าเขาให้ตนเป็นผู้หญิงและเป็นทหารได้ ตนก็พร้อมที่จะเป็น เพราะไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ถ้าให้มาจับก็ไม่อยากจับ ตอนนี้ตนเป็นนักศึกษากำลังเรียนอยู่ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ทหารก็ดูแลดี และเท่าที่ตนเห็นวันนี้มีสาวประเภทสองมากันหลายคน

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link