ทีมแพทย์เตรียมรับตัวเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ป่วยเป็นโรคประหลาด มีอาการเลือดออกตามผิวหนังและจุดต่างๆของร่างกาย เข้ารักษาที่รพ. สุราษฎร์ธานี

จากกรณี น.ส.พิมพกานต์ โคตรภักดี อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยอาการประหลาดของ ด.ญ.พิรดา โคตรภักดี หรือน้องแพรวา บุตรสาวอายุ 7 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดมีอาการเลือดออกตามผิดหนังและจุดต่างๆของร่างกาย และไม่มีบาดแผล และไม่มีอาการเจ็บปวด โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งจากการตรวจรักษาเบื้องต้นทางแพทย์ระบุว่าเป็นอาการป่วยด้วย “โรคเหงื่อออกเป็นเลือด” (Hematohidrosis) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายแพทย์จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยของด.ญ.พิรดา โคตรภักดี หรือน้องแพรวา อายุ 7 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดมีอาการเลือดออกตามผิวหนัง พร้อมเตรียมให้การรักษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ รพ.สุราษฎร์ธานี

นายแพทย์จิรชาติ กล่าวว่า จากอาการของป่วยของน้องแพรวา นั้นเบื้องต้นจะรับตัวเข้ารักษาที่ รพ.สุราษฎร์ธานี โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ด้านโรคผิวหนัง ด้านโรคเลือด ว่าน้องป่วยเป็นโรคเหงื่อออกเป็นเลือด (Hematohidrosis) หรือไม่ คาดว่าถ้าได้รับการวินิจฉัยโรคที่แน่นอนแล้วก็จะดำเนินการรักษาอย่างถูกต้อง ส่วนอาการที่มีเลือดออกมาอาจจะมีภาวะโลหิตจาง อาจจะต้องใช้ยาในส่วนของบำรุงเลือด ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นเลือดที่ออกมาจากตัวเด็กนั้นยังไม่มีลักษณะเสียเลือดจำนวนมาก จนส่งผลกระทบสัญญาณชีพเปลี่ยนแปลง และยังไม่ส่งผลกระทบกับตัวเด็ก สำหรับแนวทางการรักษาก็จะส่งตัวรักษาที่รพ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจะมีกุมารแพทย์ แพทย์เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเลือดก็จะช่วยกันดูแล และรักษาอาการอย่างถูกวิธีต่อไป

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

PR.Surat สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link