ชาวบ้าน ชื่นชม ตร.ห้วยขะยุง ช่วยเหลือชาวบ้านรถสตาร์ทไม่ติด

ชาวบ้าน ชื่นชม ตร.ห้วยขะยุง ช่วยเหลือชาวบ้านรถสตาร์ทไม่ติด
เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 65 เวลา 15.45 น. ด.ต.สมชาย ศรีกิมแก้ว ผบ.หมู่(ป.)สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรห้วยขะยุง ว่า มีประชาชนขอความช่วยเหลือรถยนต์สตาร์ทไม่ติด จอดอยู่ตรงข้ามหน้าร้านกาแฟวารินการ์เดน ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 (สายศรีสะเกษ-วารินชำราบ) ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือในทันที
เมื่อ ด.ต.สมชาย ศรีกิมแก้วไปถึง บริเวณฝั่งตรงข้ามหน้าร้านกาแฟวารินการ์เดน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับแจ้ง พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีดำ จอดเปิดฝากระโปรงหน้ารถอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถามอาการของรถยนต์จากเจ้าของรถ ทราบว่าแบตเตอรี่ไม่ทำงาน อาจจะเสื่อมสภาพการใช้งานแล้ว จึงได้ให้ความช่วยเหลือโดยนำสายชาร์จแบตเตอรี่ประจำรถยนต์โล่สายตรวจ นำไปให้ชาร์จแบตเตอรี่ให้แก่รถยนต์คันดังกล่าว จนสามารถสตาร์ทติดใช้งานได้ตามปกติ
จากนั้น ด.ต.สมชาย ศรีกิมแก้ว จึงได้ให้คำแนะนำแก่เจ้าของรถยนต์ให้ทราบถึงการใช้รถยนต์ก่อนออกเดินทางโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ควรตรวจสภาพของรถยนต์ให้มีความพร้อมอยู่เสมอ และได้เเนะนำให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เพื่อความปลอดภัยและไม่เสียเวลาในการเดินทางในครั้งต่อไป
เจ้าของรถ ได้กล่าวขอบคุณ ด.ต.สมชาย ศรีกิมแก้ว ผบ.หมู่(ป.)สภ.ห้วยขะยุง ที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ว่า ขอขอบคุณมากค่ะ ชื่นชมจริงๆค่ะ และขอฝากขอบคุณท่าน พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผกก.สภ.ห้วยขะยุง ที่ได้ใส่ใจ และ ห่วงใยต่อพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน สมกับเป็นนายตำรวจมืออาชีพที่พร้อมจะช่วยเหลือประชาชนในทุกสถานการณ์ จริงๆ และ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่มาประสบพบเหตุ จนท.ตำรวจ ช่วยชาวบ้านในครั้งนี้ ต่าง กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า สุดยอดมากครับ/ค่ะ ขอชื่นชมจากใจจริง ครับ/ค่ะ.

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link