“กองทัพบก” ร่วมสวนนงนุช ส่งมอบสวน Pocket Park ชุมชนราชวิถี 26

“กองทัพบก” ร่วมสวนนงนุช ส่งมอบสวน Pocket Park ชุมชนราชวิถี 26
“กองทัพบก” ร่วมสวนนงนุช ส่งมอบสวน Pocket Park ชุมชนราชวิถี 26
ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ส่งมอบสวนหย่อมใจกลางชุมชน ( Pocket Park ) ตามโครงการ ซ่อมแซมบ้านพักให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสในพื้นที่ เขตกรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง

โดย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยาได้มอบหมายให้ นายธงชัย ว่องไวพาณิชย์ ที่ปรึกษาสวนนงนุชพัทยา เป็นตัวแทน พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีนเอ็นเนอร์จี้ จำกัด

ส่งมอบสวนหย่อม และอาคารอเนกประสงค์ชุดรักษาความปลอดภัยรอบเขตพระราชฐาน ซึ่งกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้ใช้ที่ดินแปลงหมายเลข 74 ก

ซึ่งอยู่ภายในซอยราชวิถี 26 ชุมชนรอบเขตพระราชฐาน เนื้อที่ 115.41 ตารางวา ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เป็นผู้ดูแลรักษา และอนุญาตให้จัดสร้างอาคารอเนกประสงค์ เป็นที่พักของชุดรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดสร้างสวนหย่อมใจกลางชุมชน เพื่อเป็นที่พักผ่อน ของพี่น้องประชาชนในชุมชนรอบเขตพระราชฐาน โดยเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 25 จังหวัดภาคกลางง

เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

โดยกองทัพภาคที่ 1 โดยกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ได้จัดกำลังพลจากกองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ดำเนินการร่วมกับสำนักงานเขตดุสิต และสวนนงนุชพัทยา เริ่มดำเนินการจนแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565

ประกอบด้วยอาคารอเนกประสงค์ชั้นเดียว สร้างทดแทนอาคารหลังเก่าที่มีลักษณะคับแคบ และได้ปรับพื้นที่โดยรอบอาคารเป็นสวนหย่อมใจกลางชุมชนเพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของพี่น้องประชาชนรอบเขตพระราชฐาน

มีลักษณะเป็น Pocket Park ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายของชุมชน รวมถึงสร้างระบบนิเวศน์ให้กับพื้นที่ และช่วยลดทอนความแออัดจากตึกคอนกรีตและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ

อีกทั้งต้นไม้ในสวนยังช่วยดูดซับมลพิษทางอากาศ เสริมภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณนั้น ให้สวยงามชวนมองและยังได้รับความร่วมมือ จากคณาจารย์และนักศึกษา จาก มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ในการทำโครงการจิตอาสา วาดกำแพง ระบายสี จิตรกรรม ปรับภูมิทัศน์ ให้กับชุมชนสุโขทัยซอย 9

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบถุงยังชีพ ให้กับประธานชุมชน สุโขทัย ซอย 9 เพื่อมอบให้กับผู้ด้อยโอกาสของชุมชน จำนวน 10 ถุง มอบวีลแชร์แก่ผู้ป่วยและผู้สูงอายุ จำนวน 3 คัน และมอบจักรยาน

มณีรัตน์ ชุมดี//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link