มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย

มุกดาหาร พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนเสียหาย
มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 เวลา 16.30 น.ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะที่บ้านทรายทองหมู่ที่ 6 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างหนักบ้านเรือนของราษฎร จำนวน 8 หลัง พังเสียหายทั้งหลัง และเสียหาย ผลผลิตทางการเกษตร ต้นข้าวโพดกว่า 10 ไร่ ไม่สารถเก็บเกี่ยวผลผลิตมาจำหน่ายขายได้ นอกจากนี้ซุ้มร้านค้า บริเวณหาดมโนภิรมย์ ริมแม่น้ำโขง ตำบลชะโชด ก็ได้รับความเสียไปหลายร้านค้า

นายอัมรินทร์ ทวีโคตร บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 6 บ้านทรายทอง ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 16.30 น. ของวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง เริ่มจากพัดหลังคา และหมุนพัดหลังคาบ้านของตนหายไปทั้งแถบ และเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุพายุพัดถล่มบ้านอย่างนี้
ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ได้นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายและพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ พร้อมกับนำข้อมูลรายงานไปยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้ท่านรับทราบและให้ความช่วยเหลือ


ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link