ชัยภูมิ หมอปลานำผู้ว่าฯชัยภูมิ บุกตรวจสำนักฤาษีประหลาด เปิดรักษาโรคผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตรวจพบศพคนตาย 11 ศพภายในสำนักเถื่อน

ชัยภูมิ#หมอปลานำผู้ว่าฯชัยภูมบุกตรวจสำนักฤษีประหลาดเปิดรักษาโรคผิดกฎหมายจนท.ตรวจพบพบศพตายปริศนา11ศพภายในสำนักเถื่อน ผู้ว่าฯชัยภูมิสั่งตร.จับกุมดำเนินคดีบุกรุกที่สาธารณะ หมอปลา กันจอมพลังพร้อมด้วยผู้ว่าฯชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจบุกสำนักฯฤษีประหลาดรับรักษาโรคโดย ให้คนไข้กิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี่ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ100โอ่งมังกรให้กินเชื้อเป็นยารักษาโรค ผู้บุกตรวจถึงผงะเจอร่างผู้เสียชีวิต11ราย อ้างรอส่งขึ้นสวรรค์

วันที่ 8 พ.ค.2565 หมอปลา กันจอมพลัง ประสานนายไกรสร กอองฉลาด ผู้ว่าราชจังหวัดชัยภูมิ ให้นำเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ จังหวัดชัยภูมิ บุกเข้าตรวจสอบ สำนักฤษีประหลาดที่ตั้งอยู่ในที่สาธารณะหมู่บ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ พบเจ้าสำนักฯปลาดที่ เปิดรับรักษาโรคทุกชนิดโดยการรักษาโดยการให้ผู้ป่วยกิน ปัสสาวะ กินอุจจาระ กินเสมหะและขี่ไคล รวมถึงยาที่ดองไว้นับ100โอ่งมังกรให้กินเป็นยารักษาโรค ต่างๆให้กับคนไข้ที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้ามาทำการรักษาอยู่ในสำนักดังกล่าว โดยจากการเข้าตรวจสอบภายในสำนักฯดังกล่าว พบเจอร่างผู้เสียชีวิตถึง 11 ราย บรรจุอยู่ในโรงศพ โดยมีการอ้างว่า รอการขึ้นสวรรค์ ขณะที่ทางลูกศิษย์แจ้งว่าไม่สามารถนำใบยืนยันการเสียชีวิตมาให้ดูได้จำนวน 5 ศพ
ตรวจสอบยังพบเจอ ชายสูงอายุ ผมยาว หงอกขาว ทราบชื่อภายหลังชื่อนายทวี หนันรา อายุ 75ปี ซึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าสำนักฯ เบื้องต้นทางตำรวจได้เชิญตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ของลูกศิษย์ที่ส่วนใหญ่จะเป็นญาติพี่น้องของชายรายดังกล่าว ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวนายทวีฯเจ้าสำนักฯออกไป
ล่าสุดจากการตรวจสอบทราบว่าบริเวณสำนักประหลาดดังกล่าวตั้งอยู่ในที่ดินสาธารณะของบ้านกุดแคน หมู่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายทวีฯเจ้าสำนักปลาดมาดำเดินคดีในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ
ส่วนร่างศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย อยู่ระหว่างการรอการตรวจพิสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะให้ทางสาธารณะสุขจังหวัดได้มาตรวจสอบว่ามีการทำการรักษาโรคจริงหรือไม่และมีใบอนุญาติถูกต้องตามกฏหมายจริงหรือไม่ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาแจ้งความดำเนินคดีต่อไป…….
นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ในฐานะคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธรับไม่ได้ พฤติกรรมหลายๆอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการรักษา เพราะปัจจุบันโรคระบาดไปถึงไหนแล้ว ประเทศเราระบบสาธารณสุขได้รับการยอมรับไปทั่วโลก แต่ยังประเภทนี้ต้องมีการจัดการดำเนินการ เบื้องต้นที่เข้าไปเรื่องความเชื่อเรายังไม่แตพ แต่เข้าไปดูเรื่องการบุกรุกที่สาธารณะเรื่องการจัดการศพ เพราะไม่ใช่ฌาปนสถานที่ได้รับอนุญาตตามกฏหมาย เรื่องของพรบ สาสุขเกี่ยวกับการรักษาโรคต่างๆ ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือเพื่อดำเนินการเพื่อให้เรื่องต่างๆ ยุติบลง เปท็นไปตามกฏหมาย
จากการสอบถามเบื้องต้น สถานที่แห่งนี้มีการก่อตั้งมา 4 ปี ดูได้จากสภาพอาคารต่างๆ คร้งนี้ถือเป็นบทเรียนให้ทางจังหวัดในการกำชับไปยังพื้นที่ต่างๆ ว่าเกิดกรณีแบบนี้ต้องรีบตัดไฟแต่ต้นลมจึงจะไม่มีปัญหา กรณีนี้ก็ถือว่ามีการเข้าพื้นที่ได้เร็ว เพราะหากมีการปล่อยไปให้คนเลื่อมใสศรัทธาเยอะ ก็จะเป็นปัญหาได้ และเป็นเรื่องที่เราต้องเร่งดำเนินการไม่ให้เกิดซ้ำรอบขึ้นอีก เบื้องต้น ด้านสาธารณสุขถึงผมจะไม่ใช่หมอแต่ดูแล้ไม่ถูกหลักแน่นอน ดูจากคลิปแล้วน่าสะอิดสะเอียด สยดสยอง มีการไปพาดพิงถึงสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าเคยให้ ฉันน้ำมูกเพื่อรักษา โรค เป็นการตีความที่ปราศจากความรู้ แล้วมาตีความเอา ฝ่ายชาวบ้านที่มาก็เชื่อต่อๆกัน เบื้องต้นให้หมอดูประเด็นเหล่านี้อยู่ ถ้าหากเขาทำตามกฏหมายเราก็ไปทำอะไรเขาไม่ได้ เพราะถือว่าทรัพย์สินของเขาแต่นี้มันไม่ใช่ เบื้องต้นดูแล้วสถานที่นั้นไม่ใช่สถานที่จัดการศพตารมกฏหมาย ซึ่งฌาปนสถานจะมีกฏหมายเฉพาะ ถึงแม้เป็นของเอกชนก็ตามก็ต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ไม่ใช่การตั้งขึ้นมาแล้วอ้างว่าสถานที่นี้เป็นพื้นที่จัดการศพ เป็นสิ่วที่ทำไม่ได้เพราะเรามีกฏหมายอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำที่ขัดหลักสาธารณสุข
เรื่องนี้อาจจะยังจบวันนี้ไม่ได้เพราะมีขบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ วันนี้ทางนิติเวชลงมาเพื่อตรวจสอบ เอกสารหลักฐานต่างๆ วิธีการต่างๆ ว่าชอบด้วยกฏหมายหรือไม่ ก็จะมีการดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่องของสถานที่ตั้ง เมื่อพบว่าเป็นพื้นที่สาธารณ ตามกฏมายเขาไม่ให้เข้าไปทำการบุกรุก เพราะฉะนั้นจะได้ให้นายอำเภอร่วมกับ อบต.ให้มีการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างรวมถึงทรัพย์สินต่างๆ ออกจากพื้นที่ ซึ่งมีขั้นตอนอยู่เพราะว่าจริงอยู่ว่าเป็นที่สาธารณ แต่ทรัพย์สินของเขาก็ยังเป็นของเขาอยู่ ซึ่งเราจะทำอะไรโดยพละการไม่ได้ จะเป็นการทำลายทรัพย์สิน อาจจะต้องมีการปิดประกาศก่อนเพื่อให้รื้อถอนออกไป โดยหลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยกันในการระมัดระวัง เพราะเข้าข่ายการหมื่นเหม่ในการละการปฏิบัติหน้าที่ จะต้องไปดูข้อเท็จจริงอีกครั้งว่าเขามีเจตนาอย่างไร

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link