ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานเตะลุงหวิดดับคาสวน

วันที่ 7 มิย.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่าช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี​ ทำร้ายชาวบ้านหมู่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สลบคาเท้าได้รับบาดเจ็บสาหัสและแกล้งตายเพื่อเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิดทราบชื่อลุงทองบุตร ชัยเฉลิม อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูกช้างทำร้ายที่ใบหน้าเตะที่สะโพกเป็นแผลที่ใบหน้า คิ้วขวา แก้มซ้าย คาง เย็บ 17เข็ม

ลุงทองบุตรเล่าว่า เมื่อวานนี้ 6 มิย.ขณะออกไปสวนก่อนกลับบ้านเวลา17.00 น. ได้เห็นช้างอยู่ที่จอมปลวกและได้เดินตามทางมาเพื่อที่จะหนีช้างป่าตัวดังกล่าว ทันใดนั้นช้างป่าวิ่งตามหลังมาจึงหนีเอาตัวรอดแต่ช้างวิ่งมาทันและใช้เท้าเตะที่ด้านหลังบริเวณสะโพกด้านซ้ายและล้มลงไม่รู้สึกตัวอีกเลย กระทั่งรู้สึกตัวขึ้นมาอีกทีปรากฏว่าเห็นช้างกำลังใช้งวงคลำอยู่ที่บริเวณหน้าท้องของตนเอง จากนั้นนอนหลับตาอยู่ครู่หนึ่งคิดว่าอย่างไรก็ต้องตาย ขณะที่ช้างป่าหันหลังให้จึงค่อยๆพาร่างอันบอบช้ำใบหน้าเต็มไปด้วยเลือดคลานหนีออกจากจุดเกิดเหตุเอาตัวรอด พาร่างอันบอบช้ำไปหลบช้างอยู่ในคูน้ำเล็กๆซึ่งห่างจากจุดที่ช้างทำร้ายจมกองเลือด 10 เมตร จากนั้นได้พาตัวเองเดินลัดเลาะชายป่าเพื่อขอความช่วยเหลือจากลูกชาย คิดว่าลูกชายน่าจะอยู่ที่สวน และได้พยายามรวบรวมกำลังเรียกให้ลูกชายช่วยเหลือ

ขณะที่นายอดิศักดิ์ ชัยเฉลิม (ลูกชาย) ออกตามหาพ่อเมื่อเวลาเกือบสองทุ่มและได้ยินเสียงจึงตะโกนบอกให้พ่อส่งเสียงให้รู้ว่าอยู่บริเวณใด ต่อมาส่องไฟฉายเห็นพ่อ พยุงร่างอันโชกเลือดริมสวนมันสำปะหลัง ทันทีที่เห็นพ่อรู้สึกใจหายสงสารพ่อมาก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้อุทยานฯจัดการนำช้างป่าออกจากหมู่บ้านเร่งด่วนด้วย เพราะช้างป่าได้มาหากินถึงในบ้านประชาชนแทบทุกวัน ขณะที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจจากหน่วยป้องกันรักษาป่าวังมืดนำกำลังมาเฝ้าระวัง และติดตามผลักดันช้างป่าออกจากเขตบ้านเรือนประชาชนแล้ว

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link