เวรกรรม 3 โจรวัยรุ่น มีดจี้ชิงทรัพย์ พระธุดงค์ ขณะเดินเท้าเปล่า จากลำพูน เพื่อไปนครสวรรค์ พระครูวัย 31 ปีออกธุดงค์เจอ 3 โจรวัยรุ่นมารยาทดี

เวรกรรม 3 โจรวัยรุ่น มีดจี้ชิงทรัพย์ พระธุดงค์ ขณะเดินเท้าเปล่า จากลำพูน เพื่อไปนครสวรรค์ พระครูวัย 31 ปีออกธุดงค์เจอ 3 โจรวัยรุ่นมารยาทดี

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2565ที่ผ่านมา ท่านพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล วัย 31 ปี 9 พรรษาเจ้าสำนักอารามดงสามหมื่น ต.บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูนได้ออกเดินธุดงค์เพื่อแสวงบุญตามรอยครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา และ”หลวงปู่ทอง” อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง โดยท่านเดินทางไปเพียงตนเดียวด้วยเท้าเปล่าไม่มีลูกศิษย์ หรือญาติโยมติดตาม ตั้งแต่จ.ลำพูน สู่จุดหมายปลายทางที่ วัดธารทหาร หลวงพ่อพัฒน์วัดห้วยด้วน ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ รวมระยะทาง 370 กิโลเมตร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง ท่านพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล ได้เจริญพรว่าจากการธุดงค์ตามเส้นทางลำพูน-เถิน-ตาก เข้าสู่ จ.กำแพงเพชร ได้ประสบเรื่องราวมากมายพบวัดหลายวัดขาดแคลนทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ได้ช่วยเหลือไปรายละเล็กๆน้อยจากเงินที่นำติดตัวมา พบความเป็นอยู่ของชาวบ้านมีทั้งศรัทธาและไม่ศรัทธาพระธุดงค์ บางครั้งมีชาวบ้านมีรถกระบะเก่าๆขออาสาให้ไปส่งสัก 2-3 กิโลเมตร ก็ได้เพื่อเป็นสิรีมงคลให้กับครอบครัวเขา และอีกหลายๆเรื่อง ในขณะที่เดินธุดงค์ไม่ได้สวมรองเท้าได้รับบาดเจ็บเดินไปเหยียบใส่แก้วแตกบาดเท้าเลือดไหลอาบต้องหยุดทำแผล ตลอดเส้นทางเดินธุดงค์มีญาติโยมนำอาหารใส่บาตร อาตมาก็นำแจกจ่ายให้คนอื่นต่อเนื่องจากฉันท์อาหารมื้อเช้ามื้อเดียว จะรับเพียงนำดื่มเท่านั้น ส่วนปัจจัยที่นำมาถวายก็คืนให้เขาไป

และเมื่อประมาณ 02.00 น. ช่วงใกล้รุ่งเช้าวันที่ 12 มิ.ย. 2565 ท่านพระครูวินัยธรธีรวัฒน์ สิริมงฺคโล มีเรื่องเล่าว่าขณะปักกลดอยู่ในศาลาริมทางบริเวณรอยต่อของ จ.ตาก กับ จ.กำแพงเพชร ขณะนั่งสวดมนต์ในกลด ได้มีโยมวัยรุ่น 3 คนมาจอดรถ แล้วมานั่งไกล้ๆกลด และ ถามว่า ท่านมาจากไหน จะไปไหนเลยตอบว่า มาจากลำพูน จะไปนครสวรรค์ โยมท่านหนึ่ง เดินมายืนไกล้ๆกลด และ บอกเบาๆว่าท่านครับ ผมมีมีด และก้อควักมีดไห้ดู ถือว่ามารยาทคนทางนี้ดีมาก แนะนำตัว แนะนำของให้ดู

เลยว่าเจริญพรโยม โยมก้อพูดต่อว่า พวกผม ขออะไรท่านได้มั้ย ก้อตอบว่าได้สิ เจริญพร ผมขอดูย่ามท่านหน่อย ก้อตอบไปว่าได้สิ ตามสบายโยม และก้อยื่นย่ามไห้ โยมก้อขอ เงิน มี 400 กว่าบาทที่เตรียมไว้ติดย่ามมาจากที่วัด ไปทั้งหมด และ อีกคน ก้อขอ แผ่นโชล่าเชลไช้ชาร์จโทรศัพไปอีกคนก้อ ขอไฟฉาย ก้อได้ไห้ไป และโยมทั้ง สามคนก้อกราบขอบคุณเรา และ บอกว่าผมขอพรหน่อยสิเลยไห้พรไป และ โยมทั้งสามท่าน ยังบอกว่า ท่านเดินไป ข้างหน้าเสาไฟฟ้าต้นที่ 3 ระวังหน่อยนะ พวกผม ทำแก้วแตกไว้ ผมห่วงคับ ขอบใจโยมมากนะ

อาตมาแค่เก็บมาเล่าไว้ ไม่มีกรรมใดๆ เพราะเขาไม่ได้ ขโมย ไม่ได้ข่มขู่ เขาแค่แนะนำมีด และขอดีๆ ก้อเมตตาไห้ไปตามที่ขอ ไม่มีกรรม ไม่โกรธ ไม่คิดอัคติ แค่เล่าไว้ หากเราถือเมตตา ไม่หวงแหน อันตรายก้อไม่เกิดขึ้น เจริญธรรม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link