ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานบุกสำนักสงฆ์

เมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 12 มิย.65 ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า เจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานออกมาหากินบริเวณข้างบ้านประชาชน และสำนักสงฆ์ในพื้นที่ หมู่3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และหน้าสำนักสงฆ์โพธิธารามลานธรรม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและชุดเฝ้าระวังช้างป่าและผู้ใหญ่บ้านได้ร่วมกันผลักดัน และประกาศเตือนประชาชนระวังช้างป่าที่เข้ามาหากินในพื้นที่ เจ้าละมุดออกจากป่ามุ่งหน้ามาหากินบริเวณรอบหมู่บ้านซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาหากินแทบทุกวัน

เจ้าหน้าที่พบตัวเจ้าละมุดเดินลัดเลาะเข้ามาข้างบ้านเรือนประชาชนและสำนักสงฆ์ฯ เจ้าหน้าที่ได้ทำการจุดประทัดไล่เจ้าละมุดให้ออกจากพื้นที่ เกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย แต่เจ้าละมุดได้หลบซ่อนอยู่ชายป่าซึ่งติดกับหมู่บ้าน จนกระทั่งรุ่งสางที่ผ่านมายังไม่มีใครพบตัวเจ้าละมุดว่าหลบซ่อนอยู่บริเวณใด

จากการสอบถาม นางประคอง กุลเกต ชาวบ้านที่อยู่ติดกับสำนักสงฆ์โพธารามลานธรรมกล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาช้างหากินตามรอยเดิมที่เคยเดินมาหากินข้างบ้านตนเองและครอบครัวช่วยกันไล่ออกจากบริเวณบ้าน ช้างป่าออกมาหากินแบบนี้ชาวบ้านอยู่กันอย่างหวาดผวาทุกคืนได้ป้องกันไม่ให้ช้างป่าเข้ามาในตัวบ้าน โดยได้นำลวดมาขึงไว้รอบบ้านและพ่วงไฟฟ้าจากหม้อแบตแรงต่ำกันไม่ให้ช้างเข้ามารื้อข้าวของในบ้านกิน ที่ผ่านมาช้างป่าได้บุกเข้ามาหากินในบ้าน ทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายครั้งแล้ว อยากให้ทางอุทยานผลักดันช้างป่ากลับเข้าป่าลึกโดยเร็ว และทราบว่าพบฝูงช้างป่าลงมาประชิดพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านแล้ว หากฝูงช้างป่ามาสมทบกับเจ้าละมุดจะอยู่กันอย่างไร

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link