สระบุรี งูเหลือมลักลอบเข้าเล้าหวังกินไก่ เวรกรรมมีจริง ติดตาข่ายดิ้นไม่หลุดหนีไม่พ้น มีบาดแผล

สระบุรี – งูเหลือมลักลอบเข้าเล้าหวังเขมือบไก่ เวรกรรมมีจริงติดตะข่ายดิ้นไม่หลุดหนีไม่พ้น มีบาดแผล
วันที่ 14 มิ.ย.65. นาง สมทรัพย์ อนงค์โรจ อายุ 63 ปี ตะโกนร้องบอกหลานให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ให้มาช่วยจับงูที่ติดตะข่าย อยู่ในเล้าไก่ มีบาดแผลตามลำตัว กลัวว่ามันจะตาย อยากให้เจ้าหน้าที่รีบมาช่วยเป็นการด่วน ที่ บ้านเลขที่ 39/3 ซอย 8 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย ได้รับแจ้ง จึงได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมอุปกรการจับงู

เมื่อไปถึง เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว นาง สมทรัพย์ ได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเล้าไก่ พบ งูติดตะข่ายอยู่แน่น มีบาดแผลและเลือดออก จึงได้รีบช่วยกันเอามีดตัดตะข่ายออก เพื่อช่วยเหลือเพราะกลัวว่างูจะดิ้นและเชือกตะข่ายบาดเข้าไปลึก อาจจะทำให้เสียชีวิตได้ พอตัดตะข่ายออกได้เป็นผลสำเร็จ จึงได้นำตัวงูออกมาไว้ที่บริเวณโล่ง เพื่อที่จะทำการรักษาโดยใช้น้ำเกลือล้างแผลและใส่ยาให้ จนงูรู้สึกดีขึ้น เป็นงูเหลือม ยาวประมาณร่วม 3 เมตร จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เบื้องต้นทราบว่า งูเหลือมได้เลื้อยมาจากป่าข้างเล้าไก่ เพื่อจะเข้ามากินลูกไก่ที่อยู่ในสุ่ม ข้างๆเล้า มีช่องที่งูเหลือมสามารถเข้าได้พอดี ขณะเลื้อยเข้ามาได้ติดตะข่ายไปไหนไม่ได้ ได้ดิ้นรนเพื่อจะหาทางออก ยิ่งดิ้นเท่าไหร่ตะข่ายก็ยิ่งรัดตัวงูแน่น ทำให้ตะข่ายบาดเข้าไปในลำตัว จนไม่สามารถดิ้นได้อีก เนื่องจากหมดแรง ห้อยโตงเตงอยู่กับที่ ดีที่เจ้าหน้าที่มาช่วยก่อน ไม่อย่างนั้นงูอาจจะตายได้ แทนที่มานี่จะช่วยชีวิตไก่เนื่องจากกลัวงูกิน แต่กลับต้องมาช่วยงูที่ติดตะข่าย ที่กำลังจะหมดหายใจ

นาง สมทรัพย์ อนงค์โรจ เล่าว่า ตนเองกำลังจะให้ข้าวไก่ พอเปิดผ้าสุ่มไก่แม่ลูกอ่อนออก ไก่ก็ตกใจตื่น และแมวก็ได้เดินตามหลังมา ตนเห็นแมวมันหมอบ ค่อยๆเดิน พอแหงะไปก็เห็นงู ตนตกใจ จึงได้ร้องเรียกหลานดังลั่น ว่า แนนๆ โทรแจ้งกู้ภัยให้มาจับงูหน่อย งูอยู่ในเล้าไก่ เป็นงูเหลือมตัวใหญ่ ตนคิดว่าที่งูเข้าบ้านน่าจะมีโชคลาภ จะซื้อล็อตเตอรี่รัฐบาล เลขที่บ้าน 39/3 งวดนี้ถูกแน่ ถ้าใครอยากถูกให้ซื้อตามเลย


สัมฯ นาง สมทรัพย์ อนงค์โรจ (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link