ศรีสะเกษ นายอำเภอศิลาลาด ขอเชิญชวนชาวอำเภอสิลาลาดร่วมทำบุญใส่บาตร ฟังธรรม และทำวัตรสวดมนต์ งานปริวาสกรรม ในระหว่างวันที่ 12-22 มิถุนายน 2565

ศรีสะเกษ !! นายอำเภอศิลาลาดขอเชิญชวนชาวอำเภอศิลาลาดร่วมทำบุญใส่บาตรฟังธรรมและทำวัตรสวดมนต์งานปริวาสกรรมในระหว่างวันที่ 12-22 มิถุนายน 2565 นี้
เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่อุทยานธรรมดงยาง สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดศรีสะเกษแห่งที่3 ตำบลคลีกลิ้ง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ นายกองโท ไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด ได้เป็นประธานนำพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอศิลาลาด ร่วมทำบุญตักบาตรพระธุดงค์ปริวาสกรรม โดยได้ความเมตตาจากพระปลัด จรัน อนังคโณ รองเจ้าคณะอำเภอศิลาลาด นำพระธุดงค์จากทั่วประเทศจำนวนประมาณ 300 รูป และแม่ชีประมาณ 200 คน ร่วมปริวาสกรรมในระหว่างวันที่ 12-22 มิถุนายน 2565 เป็นเวลา 11 วัน และมี ดร.แม่ชีทศพร วชิระบำเพ็ญ และคณะ ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระธุดงค์ ทุกวัน เพื่อให้พระธุดงค์และแม่ชี ได้ปฏิบัติกิจของสงฆ์ที่พึงชำระศีลของตนเองให้บริสุทธิ์ ด้วยการสวดมนต์ เจริญภาวนา ตามหลักธรรมหลักบุญกิริยาวัตถุ ที่ตั้งแห่งการทำบุญ หลักการทำความดี มี 3 ประการ คือ จุดมุ่งหมายสูงสุดในทางพระพุทธศาสนาก็คือ นิพพาน การเข้าปริวาสกรรม ทั้งนี้ได้ดำเนินการดังกล่าว ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ในโอกาสนี้ นายกองโท ไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด ได้มอบประกาศเกียตริบัตรที่ปรึกษานายอำเภอศิลาลาดด้านการพัฒนาท้องถิ่นให้แก่นายสมภพ ศรีพาค์ และมอบประกาศเกียตริบัตรที่ปรึกษานายอำเภอศิลาลาดด้านการให้คำปรึกษา แนะนำ เสนอแนะและการเผยแพร่ประขาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ก่อให้เกิดผลดีต่อทางราชการและประชาชนชาวอำเภอศิลาลาดให้แก่นายพิสิทธิ์ สิริวิริยะธนา และนายบุญทัน ธุศรีวรรณ ด้วย

นายกองโท ไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองและหัวหน้าส่วนราชการอำเภอศิลาลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวตำบลกุง ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระธุดงค์ปริวาสกรรมจำนวน 300 รูป และแม่ชี 200 คน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอศิลาลาดได้ร่วมทำบุญอุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวอำเภอศิลาลาดได้ร่วมทำบุญใส่บาตร ฟังธรรม เวลา 08.00 น ทุกวัน และร่วมทำวัตรสวดมนต์ฟังธรรม เวลา 18.00 น ของทุกวัน ในระหว่างวันที่ 12-22 มิถุนายน 2565 ที่อุทยานธรรมดงยาง สำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดศรีสะเกษแห่งที่3 ตำบลคลีกลิ้ง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link