สภ.หนองแค รับโล่ห์รางวัลที่1 โครงการชุมชนยั่งยืนฯ ในงานกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ของ ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี

วันที่ 26 มิ.ย.2565 ที่ ภ.จว.สระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จว.สระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยมี พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรภาค 1, พลตำรวจตรี ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี , นายธนกฤต อัตถะสัมปุญณะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี , ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , นายพลวรรธณ์ เทียนชัยมงคล ปลัดจังหวัดสระบุรี นายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริวัฒนพันธ์ นายอำเภอแก่งคอย , นางสาวอังคณา อ้นขวัญเมือง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน แขกผู้มีเกียรติ ประชาชน นักเรียนนิสิตนักศึกษา เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก
ในกิจกรรม ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร นักเป่าแซ็กโซโฟนมือหนึ่งของไทย ที่มาร่วมบรรเลงเพลงโดยใช้ขลุ่ยน้ำเต้า และ ทาง พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เชิญ ด.ญ.วิมลวรรณ ทรายสถิต หรือ น้องเพ็ชร แชมป์โลกการบรรเลงกีตาร์ไฟฟ้าประเภท Original Work รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี จากการแข่งขัน World Championship of performing arts ประเทศสหรัฐอเมริกา น.ส.ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือมิ้งค์ สระบุรี แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงอาชีพ ปี 2022 และ น.ส.พิมพ์ชนก หรือเจล เพิ่มพูน แชมป์สนุ๊กเกอร์ยุวชนประเทศไทย ปี 2020 ซึ่งเป็นเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดสระบุรี ร่วมการแสดงโชว์อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงและร่วม กิจกรรมสันธนาการของผู้เข้าร่วมบำบัดตามโครงการอีกด้วย
ในปี 2565 นี้ภายใต้งานกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก สภ.หนองแค ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ได้รับรางวัลที่ 1 ของชุมชนยั่งยืนดีเด่น ของ ภ.จว.สระบุรี ซึ่งเป็นโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ของรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯ ของ สภ.หนองแค เข้าร่วมให้กำลังใจมากมาย อาทิ พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.ผกก.ป สภ.หนองแค / พ.ต.ท.ภณภูเมศร์ บุญเหลือ สวป / ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง.สวปฯ หัวหน้าชุด ชมส. / ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ป.(เจ้าหน้าที่ชุด ชมส.โครงการชุมชนยั่งยืนฯ ) / นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.หนองโรง / พ.ต.ประกร สูงเยี่ยม อดีตนายทหาร มทบ 18 / เจ้าหน้าที่ชุด ชมส. และ เจ้าหน้าที่ชุด ตชต. ทุกท่าน
โดย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ เป็นตัวแทนทีมงานโครงการชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์และมีนโยบายในการเร่งแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติดในชุมชน ปี 2565 นี้เป็นการดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืน มีเป้าหมายใน ต.กุ่มหัก ต.หนองโรง ซึ่งได้ อาคารสิงห์ สเตชั่น อนุเคราะห์เรื่องสถานที่ การดำเนินกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ในปีนี้ ทาง สภ.หนองแค ได้รับรางวัลที่ 1 ซึ่งถือเป็นเกียรติและเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมที่ทุกคนภูมิใจ ที่ผ่านมาภายใต้การปฏิบัติงานมีผลเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างต่อเนื่องทำให้เราคืนคนดีสู่สังคมได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพ่อแม่ ผู้ปกครองของผู้บำบัดเอง ต่างดีใจและพากันของคุณเจ้าหน้าที่และโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ตนเองในฐานะหนึ่งในผู้ปฏิบัติงานก็มีความปิติยินดีไปด้วย ส่วนที่ได้รับรางวัลที่ 1 นั้นเป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทุกคน จากทุกภาคส่วน มีความตั้งใจจริง เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่การดำเนินงาน มีกิจกรรมสับเปลี่ยนหมุนเวียนไม่ซ้ำกัน มีการนำเสนอให้ผู้เข้าบำบัดเกิดจิตสำนึกรักตัวเอง รักครอบครัว นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ สภ.หนองแค สามารถดำเนินกิจกรรมโครงการชุมชนยั่งยืนฯ จนเกิดผลสำเร็จในวันนี้
ด้าน นางศรีภัทรา ร่มพุฒตาล ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโรง กล่าวว่า ปีนี้ได้นำผู้ที่มีผลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเข้าบำบัด ฟื้นฟู ตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ 16 ครั้ง เริ่มทำมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 2565 มีผู้เข้าร่วมโครงการ 49 คน ในการดำเนินกิจกรรมจะมีการตรวจปัสสาวะทุกครั้ง ในวันนี้ก่อนมาร่วมกิจกรรมงานวันต้านยาเสพติดโลกได้ทำการตรวจปัสสาวะ ครั้งที่ 12
โดยการทำกิจกรรมมากมายซึ่งจะสอนให้ผู้บำบัดได้ความรู้และคิดได้เองถึงเรื่องไหนดี ไม่ดี รวมถึงการออกกำลังกาย การสวดมนต์ ในทุกครั้งที่มีกิจกรรมทางชาวบ้านในชุมชนจะช่วยกันทำอาหารเพื่อให้ผู้บำบัดได้ร่วมรับประทานอาหารกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อความสนิทและเป็นกันเอง ในขณะนี้มีผู้ที่เคยมีสารเสพติดในร่างกายคิดเป็นเปอร์เซ็นต์นั้นน้อยลง และผู้ไม่มีสารเสพติดในตัวเลย 9 คน ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจ แต่ยังไม่ถึงที่สุด เพราะทางเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการเห็น ผู้เข้าร่วมบำบัดปลอดสารเสพติดทุกคน เพื่อครอบครัว และชุมชนที่ยังยืนฯ
นอกจากนี้ในงานวันยาเสพติดโลกยังมีกิจกรรมต่างๆที่ พล.ต.ต.ขยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี จัดขึ้นเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้ผู้เข้าร่วมบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด มากมาย เช่น การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การแข่งขันกีฬาชักขเย่อ การแข่งขันกีฬาวิ่งเปรี้ยว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link