ราชบุรี เก๋งไม่ชินทางถูกรถไฟชน รอดตายปาฏิหารย์ เชื่อรอดตายเพราะมีของดี

ราชบุรี – เก๋งไม่ชินเส้นทางถูกรถไฟชนรอดตายปาฏิหารย์ เชื่อรอดเพราะมีของดี หนุ่มเมืองโอ่งไม่ชินเส้นทาง ขับเก๋งข้ามทางรถไฟไม่พ้น โดนเฉี่ยวชนจนรถพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คนขับเชื่อรอดตายเพราะมีพระดีอยู่คู่รถ วันนี้(4 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.สุภาพ สีนาค สว.สอบสวน สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณทางข้ามทางรถไฟ บ้านใหม่ปลายคลอง หมู่ 7 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันซันนี่ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน กม 5561 ราชบุรี ได้รับความเสียหายสภาพพังยับโดยเฉพาะด้านหน้า จอดอยู่กลางระหว่างรางรถไฟ โดยมีนายบวร เผือกหนู อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 4 ต.หนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นคนขับรถ และได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ยืนรอให้การกับทางจนท.ตำรวจ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ชุติมา เผือกหนู อายุ 42 ปี ถูกนำตัวส่งรพ.เจ็ดเสมียน ไปก่อนหน้านี้

      จากการสอบสวนเบื้องต้น นายบวร ให้การว่า ได้เดินทางมากับครอบครัวรวม 4 คน จาก กทม. เพื่อกลับบ้านหนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี แต่รถน้ำมันจะหมดเลยแวะเติมน้ำมันที่ อ.โพธาราม จึงทำให้ต้องการทางเส้นเกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงทางข้ามรถไฟบริเวณเกิดเหตุ ด้วยความไม่ชินเส้นทางได้ขับรถขึ้นเนินดินเพื่อข้ามทางรถไฟ แต่รถเกิดไหลเป็นช่วงจังหวะที่รถไฟขบวนสุไหงโกโหลก – กรุงเทพ วิ่งมาพอดี ทำให้เฉี่ยวรถยนต์เก๋งของตนจนหมุนกระเด็นตกอยู่ระหว่างข้างทางรถไฟ นายบวร ให้การอีกว่า ตนไม่เคยใช้เส้นทางนี้มาก่อน ผ่านมาครั้งแรกจึงไม่ชินเส้นทาง ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุตนก็ระมัดระวังอยู่แล้ว เพราะเป็นทางข้ามรถไฟ แต่ตนก็ยังถือว่าโชคดีที่รถไหลไปชนแค่เล็กน้อย ถ้ารถไหลลงไปมากกว่านี้ ตนและครอบครัวคงเสียชีวิตทั้งหมดอย่างแน่นอน ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายบวร ว่ามีของดีอะไรติดตัว นายบวร กล่าวว่า ตนคิดว่าตนและครอบครัวรอดมาได้ เพราะของดีที่พกไว้กับรถตลอดเวลา คือหลวงปู่ทวด และหลวงพ่อโต ที่อาจจะทำให้ตนแคล้วคลาด ไม่เจ็บหรือเกิดเหตุร้ายแรงไปมากกว่านี้ แต่หลังเกิดเหตุ ตนยังหาพระทั้งสององค์ไม่เจอ คาคว่า คงกระเด็นหล่นหายขณะตอนชนอย่างแน่นอน

       ด้านชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่า เส้นทางบริเวณนี้เกิดเหตุบ่อยๆ เพราะเวลารถวิ่งผ่านทางรถไฟจะต้องขึ้นเนินสูง ทำให้รถบางคันที่ไม่ค่อยชินเส้นทาง หรือรู้จังหวะจะติดหล่มไปไม่พ้นทางรถไฟ จนเกิดเหตุรถไฟชนเสียชีวิตมาหลายรายแล้ว https://drive.google.com/file/d/1yCK8mD1ZGcjVVF77GW_Dj8hF9_OW5bky/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link