จังหวัดนครพนม ปลัดอำเภอมือปราบ พร้อม อส.ชุดปราบปรามยาเสพติด อำเภอโพนสวรรค์ สกัดจับบุคคลตามเป้าหมาย ขณะเดินสายส่งยาเสพติด

จังหวัดนครพนม ปลัดอำเภอมือปราบ พร้อม อส.ชุดปราบปรามยาเสพติด
อำเภอโพนสวรรค์ สกัดจับบุคคลตามเป้าหมายขณะเดินสายส่งยาเสพติด
เข้าควบคุมตัวอย่างละมุนละม่อม แย่งปืนไว้ได้ หวิดปะทะกันกลางทุ่ง

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 12:20 น.
ชุดปราบปรามยาเสพติดฝ่ายปกครองอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม
โดยการอำนวยการของ นายนิพพิชฌน์ อติอนวรรตน์ นายอำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.ร้อย.อส.ที่ 7 อำเภอโพนสวรรค์ ออกตรวจตราลาดตระเวนในพื้นที่ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชนในพื้นที่ และดำเนินการกวดขันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การกระทำผิดกฎหมายอื่นๆในพื้นที่

ครั้นเมื่อเวลาประมาณ 12.20 น.ตามวัน เวลา ดังกล่าว ได้เดินทางผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านเขตพื้นที่บ้านขว้างคลี หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านค้อ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม ได้สังเกตุพบบุคคลตามเป้าหมาย ลักษณะคล้ายบุคคลที่มีการร้องเรียนผ่านตู้โพนสวรรค์ร่มเย็น ซึ่งเป็นตู้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ทั่วไปของอำเภอโพนสวรรค์ ซึ่งเป็นบุคคลมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องเรื่องยาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่พบบุคคลดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางติดทุ่งนา จึงจอดรถพร้อมลงจากรถเพื่อจะขอตรวจค้น ชายผู้ต้องสงสัยดังกล่าว เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ ได้แสดงอาการมีพิรุธ ตกใจ พร้อมหักหัวรถจักรยานยนต์ทำให้รถเสียหลักล้มลง จากนั้นพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวกลับมาได้ จากการตรวจค้นภายในตัว พบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง หลังเสร็จสิ้นการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ จึงได้นำตัวไปยังที่ว่าการอำเภอโพนสวรรค์ เพื่อสอบสวนและทำการตรวจนับของกลางอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบชื่อเล่นว่า นายขวัญ ฯ อายุ 38 ปี เป็นราษฎรในเขตพื้นที่ บ้านขว้างคลี หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านค้อ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม จากการนับของกลางอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 102 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดรูดเปิด สีชมพู จำนวน 1 ถุง และยาไอซ์แยกเป็น 2 ถุง ถุงนึงบรรจุ ชั่งน้ำหนักได้ 1.32 กรัม และอีกหนึ่งถุงบรรจุชั่งน้ำหนักได้ 29.83 กรัม จากการสอบสวนนายขวัญฯให้การสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนจริง และมีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นผู้เสพในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าปัจจุบันจะแบ่งจำหน่ายยาบ้าในราคาเม็ดละ 40 บาท ส่วนยาไอซ์จำหน่ายในราคา 300 บาท/ 1 กรัม ส่วนอาวุธปืนที่ได้มา ได้ซื้อมาไว้เพื่อป้องกันตัว โดยซื้อต่อมาจากคนไม่ทราบชื่อ หลังเสร็จสิ้นการสืบสวน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพลิงพระกาฬ /เทพข่าวร้อน / หลาวเหล็ก : รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link