ปราจีนบุรี ชาวบ้านหวั่นผลกระทบจากบ่อขยะ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 กค.65 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเคียน ตัวแทนชาวบ้านหมู่ 3 และหมู่ 4 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 30 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายก อบต.วังตะเคียน และนำป้ายคัดค้านเข้าห้องประชุมอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีการขอทำประชาคมจากบริษัทเอกชนเพื่อขอทำบ่อขยะรีไซเคิลผ้าสับ แต่ต่อมากลับกลายเป็นขยะฝังกลบขยะอื่นๆอีกด้วย พื้นที่ของชาวบ้านที่ติดกับบ่อขยะดังกล่าวได้รับผลกระทบจากน้ำไหลเข้าพื้นที่ของชาวบ้าน ได้รับความเสียหาย โดยมี นาย สงัด เงินเรียง รองนายกฯ อบต.วังตะเคียน รับหนังสือร้องเรียน

ป้าผัด แสงกลม ชาวบ้านหมู่ที่ 4 กล่าวว่า ไร่อ้อยที่อยู่ติดกับบ่อขยะดังกล่าวได้รับผลกระทบจากน้ำเสียสีดำกลิ่นเหม็นไหลออกมาท่วมไร่อ้อย ทำให้อ้อยเน่าตายหลายสิบไร่ ไม่ได้รับการเยียวยาใดๆจากใคร ตนเองเป็นชาวบ้านตาดำๆไม่มีความรู้ไม่รู้จะทำอย่างไร นายอนุชิต จิตมงคง แพทย์ประจำตำบล และนายแสวง เบ้าโชติ ผญ.บ.หมู่ 4 กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการขอทำประชาคมบ่อขยะรีไซค์เคิลจำพวกผ้าสับเศษผ้า แต่มีการแอบแฝงนำขยะอิเล็กทรอนิกมาทิ้งด้วย

ทาง อบต.และผู้นำหมู่บ้าน และส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นการทำขยะแบบฝังกลบ มีน้ำเสียไหลออกสู่ด้านนอกหากฤดูฝนมาถึงน้ำจะไหลลงสู่คลองสาขาและแม่น้ำปราจีนบุรี ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์แม่น้ำพระปรงเข้าร่วมรับฟังเรื่องร้องเรียนด้วยและแนะนำให้ชาวบ้านเขียนหนังสือร้องเรียนกับทาง อบต.เพื่อที่จะส่งเรื่องให้ทางอุตสาหกรรมต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link