“ชาวบ้านจันทึก โวย นายกอบต. จันทึก อดีตกำนัน รับรองเอกสารเท็จยกเอกสารสิทธิ์ที่ดินชาวบ้าน จ.สระบุรี เข้าเป็นทะเบียนบ้าน จ.นครราชสีมา เพื่อลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึกทำให้เสียสิทธิ์หลายประการ เดือดร้อนไม่ได้รับการช่วยเหลือ วอนรัฐช่วยแก้ไข ตรวจสอบ!!

จากรณีที่ชาวบ้าน ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน กรณีอดีตกำนัน และ จนท.รัฐนายทะเบียนอำเภอปากช่อง ออกทะเบียนบ้าน ทร.900 ให้ตั้งแต่ปี 2551-64 เป็นเท็จ ทำให้อยู่ผิดที่ตามเอกสารสิทธิ์ถือครองที่ดิน เร่งจี้ “กำนัน” ที่รับรองเอกสารออกมารับผิดชอบ ร้อง ปปช.ช่วยเหลือชาวบ้าน

วันที่ 19 ก.ค.65 ที่อำเภอปากช่อง นางสาวมีรา พงษ์สว่าง พร้อมด้วย ทนายความ ร้องทุกข์ต่อสื่อมวลชนถึงหน่อยงานที่รับผิดชอบกรณีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดกฎหมาย พรบ. ทะเบียนบ้านราษฏร์ พ.ศ.2562 ออกเลขทะเบียนบ้านข้ามจังหวัดเพื่อผลการเลือกตั้งทางการเมือง
ข้อเท็จจริงปรากฏหลักฐานชัดแจ้งว่าชาวบ้านในชุมชนหนองตอ(ลำพญากลาง) หมู่ 8 อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ได้รับการจัดสรรที่ดิน สปก.ตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 มีเอกสารสิทธิ์ถือครองแต่เมื่อสร้างบ้านกลับนำเอาตนเอง พวกพ้อง และชาวบ้านขอออกเลขที่ทะเบียนบ้านอยู่ใน ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นความผิดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2551 ฉบับสุดท้ายปี 2564

ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เสียสิทธิ์จากการช่วยเหลือตามนโยบายรัฐเนื่องจากถูกมองว่าอยู่นอกเขตงบประมาณท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนตำบลจันทึกโดยคำสั่งของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ไม่สามารถเข้าไปพัฒนาได้ ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของการเลือกตั้งทั้งในระดับประเทศและระดับท้องถิ่น

จึงได้ร้องเรียนต่อศาลปกครองกลางให้เพิกถอนเอกสารการรับรอง ทร.900 ที่อยู่ในจังหวัดสระบุรีและขอให้ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดผู้เกี่ยวข้องในคดี วอนขอความเป็นธรรม ต่อสื่อผ่านไปยังนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและทวงสิทธิต่างๆอันพึงได้อย่างไร้คุณธรรม จริยธรรม และผิดกฏหมายอย่างร้ายแรงในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link