“บิ๊กหมอก” ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

บิ๊กหมอก
นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี(นายสมหมาย เอี่ยมสะอาด กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี)พร้อมนายพันวศิน วิไลแก้วและคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดลำปาง

นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และคณะได้ลงพื้นที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19(แม่โป่ง) ตำบลหลวงใต้ อำเภองาว จังหวัดลำปาง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ เรื่องไม้ที่ถูกอายัด บริเวณต้นตาลรีสอร์ท ตำบลบ้านโป่งอำเภองาว จังหวัดลำปางและบริเวณโกดังเก่า ท้องที่บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงหลังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยป้องกันรักษาป่าชุดที่ร่วมจับยึดไม้ จากนั้นนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง ได้เดินทางต่อ ไปยังหมู่ 2 บ้านหนองเหียง ตำบลนาแก อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของไม้ โดยมีนายตรัยรัตน์ ปนเปี้ย และนายปิยะพงษ์ ปวง แก้ว ซึ่งทั้ง2เป็นเจ้าของบ้าน ที่ได้ขายไม้ให้กับนายศักดิ์ชาย ธงไชย เป็นไม้ที่รื้อถอนจากบ้านเก่าได้แก่เสาไม้แผ่นไม้และ ท่อนไม้ขาโต๊ะ เหตุเกิดจากการขนไม้ โดยใช้รถ ยนต์บรรทุก 6 ล้อ วิ่งผ่านถนนพหลโยธินสายลำปาง-อำเภองาว ไปเจอด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.ศปทส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้ ทำการตรวจค้นรถขนไม้ตรวจสอบว่าเป็นไม้ที่ถูกต้องหรือไม่ จึงได้ทำการยึดไว้เพื่อตรวจสอบ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าขั้นตอนเรื่องการยื่นเอกสารยังไม่ถูกต้องจึงช่วยเหลือและประสาน
เจ้าหน้าที่ ที่รับผิดชอบ ให้เกิดการบูรณาการร่วมกัน ระหว่างชาวบ้านที่เป็นเจ้าของไม้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้ที่รับซื้อไม้ ให้มีความชัดเจนถูกต้องไม่ผิดต่อกฎหมายป่าไม้และยังคำชับ ให้หน่วยงานของภาครัฐ ให้ข้อมูลแก่ชาวบ้านให้ชัดเจนเรื่องเอกสาร ต้องยื่นกับหน่วยงานใดบ้าง ก่อนจะขนย้าย จะได้ไม่ผิด
ต่อกฏหมายป่าไม้ จากนั้นได้เดินทางต่อเพื่อเข้าพบนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ลำปางพร้อมร่วมพูดคุย พร้อมหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหาในจังหวัดลำปางต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link