ชัยภูมิ คืบหน้า ชัยภูมิ พฐ.พร้อมด้วย ผกก.หนองบัวโคกลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพบร่างพ่อเฒ่าถูกไหม้เกรียมดับสลดคาบ้านอย่างอนาถ สางปมโซ่ล่ามคอ ยันไม่ใช่ฆาตกรรม

คืบหน้า ชัยภูมิ พฐ.พร้อมด้วยผกก.หนองบัวโคกลงพื้นที่ ตรวจที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพบร่างพ่อเฒ่าถูกไหม้เกรียมดับสลดคาบ้านอย่างอนาถสางปมโซ่ล่ามคอ ยันไม่ใช่ฆาตกรรม
สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา9.30น วันที่ 24 ก.ค.65 พ.ต.ท วิวัฒน์ชัย รักแก้ว ส.ว.ส. สภ.หนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส ได้รับแจ้วว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 2ชั้น ในกลางชุมชนบ้านหนองบัวโคก หมู่1ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิต1ราย ติดอยู่ในกองเพลิงภายในบ้าน1ราย
ซึ่งพบชายสูงวัยถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกและมีโซ่รัดที่คอนั้น ซึ่งผู้เสียชีวิต คือ สิบเอก สว่าง แบมขุนทด อายุ65ปี บ้านเลขที่4หมู่1 ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นอดีตทหารเก่า นอนเสียชีวิตในกองเพลิง อย่างอนาถนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 25 ก.ค.65 พ.ต.อ. พงศ์ชิต พุ่มชมพล ผกก.สภ.หนองบัวโคก ร่วมกับ พ.ต.อ.วิสนีย์ โลขันธ์ ผกก.วิทยาศาสตร์ สบ.4 พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดชัยภูมิพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ยังจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานที่ยังขาดเหลืออย่างละเอียดอีกครั้ง
เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้เกรียมทั้งตัว และมีโซ่รัดที่คอในสภาพนอนหงายและมีเศษไม้ที่ซึ่งถูกไฟไหม้และมีโซ่ข้องอยู่โดยมีกุญแจล็อคโซ่อยู่หนึ่งดอกวางอยู่ใกล้ร่างที่ไหม้เกรียมและจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดพบว่าบริเวณประตูห้องด้านในของผู้เสียชีวิตพบกองผ้าขนาดใหญ่ที่ถูกไหม้กองอยู่และมีการล็อคกลอนประตูจากภายตัวห้อง คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะใช้วิธีวางเพลิงและใช้โว่รัดคอตัวเองเสียชีวิตคากองเพลิงในครั้งนี้ สังเกตุจากร่างที่ถูกไฟไหม้เพราะดำเกรียมไปทั้งตัวถ้าหากนอนตายหรือเสียชีวิตในลักษณะอื่นร่างจะไม้ไหม้หมดแบบนี้เพราะจะต้องที่มีด้านไม่ไหม้หลงเหลือให้เห็นเหมือนเคสอื่นๆที่ผ่านมา
ด้านนายประพันธ์พจน์ แบมขุนทด อายุ39 ปีลูกชายผู้เสียชีวิตเผยว่าทั้งน้ำตาวันเกิดเหตุ ตนออกไปทำธุระที่บ้านญาติ ทราบอีกทีกชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟไปบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนตกใจรู้สึกเสียใจมาก ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งพ่อรักตนเองมากตนก็รักพ่อมาก ยันตนไม่ได้ทำร้ายพ่ออย่างแน่นอน โซ่ที่พบที่ตัวพ่อเป็นโซ่ของที่บ้าน เก็บไว้ล่ามสิ่งของ บางครั้งพ่อยังเคยนำมาล่ามตนเองด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ได้โกรธพ่อนะที่ทำกับตัวเองเพราะรู้อยู่ว่าพ่อรักตน จากนี้พ่อไม่อยู่แล้ว ก็จะทำตัวเป็นคนดีตามที่พ่อเคยสอนต่อไป
ในขณะที่นางนุษรา พงษ์สุวรรณ อายุ62ปี บ้านเลขที่72หมู่1 ตำบลหนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เพื่อนบ้านกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุ2วัน ผู้เสียชีวิตได้มาพูดกับตนว่าหากตนเองและลูกๆได้มาทำอะไรที่ไม่ดีก็ขอโทษและให้ยกโทษให้ด้วย ซึ่งตนได้ยินก็คิดว่าทำไมต้องมาพูดแบบนี้เหมือนเป็นการสั่งเสีย แต่ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

พ.ต.อ. พงศ์ชิต พุ่มชมพล ผกก. สภ.หนองบัวโคก อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ กล่าว คดีนี้เป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ยัน ไม่ใช่การฆาตกรรม พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวน ตรวจอย่างละเอียด โดยมี ผกก.ร่วมติดตามเรื่องของคดีอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง สอบพยาน ที่เกี่ยวข้องแล้วทั้งหมด4ปาก ได้แก่ 1.นายประพันธ์พจน์ แบมขุนทด ลูกชาย ผู้เสียชีวิต 2.น.ส.ประภาพันธ์ แบมขุนทด ลูกสาว ผู้เสียชีวิต 3นายชัย แบบขุนทด พี่ชายผู้เสียชีวิต 4.นางนุษรา พงษ์สุวรรณ เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต จากการสอบปากคำของพยานทั้งหมดทุกคนไม่มีใครคนใดให้การผิดปกติ แต่ในขณะที่สอบปากคำ น.ส.ประภาพันธ์ แบมขุนทด ลูกสาว ผู้เสียชีวิต ได้ให้การต่อเจ้าหน้าที่ ว่าพ่อมีอาการทางจิต กินยาทั้ง รพ.ชัยภูมิ และรพ.นครราชสีมา ก่อนที่จะมาเกิดเหตุพ่อชอบบ่นกับตนว่าจะฆ่าตัวตายอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดอนาถเช่นนี้ ในส่วนของไฟไหม้บ้านไม่ใช่ไฟฟ้ารัดวงจรแน่นอนเป็นการเกิดไฟไหม้จากบุคคล ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดและเก็บหลังฐานอย่างละเอียดเบื้องตนทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต หลังชันสูตรเสร็จก็จะได้ติดต่อญาติให้ไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link