สระบุรี สาววัย 20 ปี ตกใจ เกือบโดนงูกัด ขณะเปิดตู้เย็น กระโดดหนีขึ้นโต๊ะได้ทัน โร่แจ้งกู้ภัย

สระบุรี- สาววัย 20 ปี ตกใจ เกือบโดนงูกัด ขณะเปิดตู้เย็น กระโดดหนีขึ้นโต๊ะได้ทัน โร่แจ้งกู้ภัย หลังจับได้ขย้อนคางคกออกมา
วันที่ 7 ก.ค.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส. มานิตา คำแพง อายุ 20 ปี ว่ามี งูตัวสีดำ น่าจะเป็นงูเห่าอยู่ในห้องครัว ขณะนี้ซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้เย็น จึงอยากให้รีบมาช่วยจับงูให้หน่อย กลัวว่างูจะออกมาฉกกัดคนในบ้าน อยู่ที่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ 2 ต.ท่าตูม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง พบ น.ส.มานิตา และพ่อ ยืนคอยอยู่หน้าบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูในห้องครัวและชี้ให้ดูว่างูซุกซ่อนอยู่ใต้ตู้เย็น จึงได้ก้มลงตรวจสอบ และส่องไฟฉายเข้าไป พบ เป็นงูเห่านอนอยู่ใต้ตู้เย็น จึงได้ทำการดักหน้า-หลัง ให้เจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง ใช้ไม้ตะขอเหล็กดันตัวงูที่อยู่ใต้ตู้เย็น ให้ออกมาอีกด้านหนึ่ง ที่มีเจ้าหน้าที่รอจับอยู่ งูออกมาเห็นเจ้าหน้าที่ ได้เลื้อยหลบเข้าไปอีก เจ้าหน้าที่อีกฝ่ายหนึ่งก็พยายามดันออก จนงูเห่าได้ออกมา จึงได้ใช้ไม้เหล็กหนีบตัวงูไว้ได้ งูได้แผ่แม่เบี้ยพ้นพิษสู้เจ้าหน้าที่ และได้สังเกตว่าท้องงูเห่ามันป่องผิดปกติ น่าจะกินอะไรเข้าไป แล้วงูได้เริ่มขย้อนออก จึงได้รีบนำตัวงูออกมาไว้บริเวณที่โล่ง แต่งูก็ยังแผ่แม่เบี้ยขู่สู้เจ้าหน้าที่อยู่ จนงูได้ขย้อนเหยื่อออกมา เป็นคางคกตัวใหญ่ เนื่องจากเป็นสัญชาตญาณของงู เวลามีภัยมาถึงตัว งูจะขย้อนเหยื่อออกมา เพื่อเตรียมต่อสู้และเลื้อยหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าไม่ขย้อนออกมา งูจะเลื้อยหลบหนีได้ช้า เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวประมาณ 1 เมตร 20 จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ในจังหวะเดียวกันได้มีงูปล้องฉนวนสร้อยทอง เลื้อยมาที่โต๊ะ ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ ตัวเล็กแต่ใหญ่สุดแค่นี้ ในเหล่าบรรดาคนที่ชอบเลี้ยงงู จะนำงูชนิดนี้ไปเลี้ยงดูเล่น จึงได้นำงูใส่ขวดไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติพร้อมกับงูเห่าต่อไป
เจ้าหน้ากู้ภัยฯ ยังเล่าอีกว่า งูเห่าน่าจะไล่กินคางคกมา คางคกได้หนีตายเข้ามาอยู่ในห้องครัว งูเห่าก็เลื้อยตามมา จนกินคางคกได้ และขย้อนออกมาให้เห็น

น.ส. มานิตา คำแพง เล่าว่า ตนเองกำลังจะเปิดตู้เย็นในครัว ก็เหลือบไปเห็นหางงูอยู่ตรงเท้า พอจะเปิดตู้เย็นแล้วงูก็ตกใจ ส่วนตนก็กระโดดขึ้นโต๊ะ เพราะตนก็ตกใจเหมือนกัน และงูก็ค่อยๆเลื้อยเข้าไปใต้ตู้เย็น เห็นตัวงูประมาณเท่าข้อแขนเด็ก แต่เล็กกว่าข้อแขนตน ตอนที่ตนเห็น หัวงูน่าจะเข้าไปอยู่ในตู้เย็นแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร เห็นเป็นตัวสีดำๆ พอตนกระโดดขึ้นโต๊ะแล้ว จึงได้ดูว่างูมันโผล่ไปอีกด้านนึงมั้ย พอเห็นว่างูเข้าไปในตู้เย็นสนิทแล้ว ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาบอกพ่อว่าเจองู เพราะปกติเวลามีงูตัวเล็กๆเข้าบ้าน พ่อจะมาไล่ให้ แต่งูตัวนี้ตัวใหญ่แล้วกลัวว่าพ่อจะโดนฉกด้วย พ่อจึงได้มาดูให้ว่าเป็นงูอะไร และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้รีบมาช่วยจับ ดีว่าตนเองเห็นงูก่อน ไม่อย่างนั้นงูน่าจะกัดหรือฉกตนได้

สัมฯ น.ส. มานิตา คำแพง
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link