อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทาฯ โร่มอบตัวคดีโกงเงินค่าเทอม นศ. กว่า 60 ราย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทาฯ โร่มอบตัวคดีโกงเงินค่าเทอม นศ. กว่า 60 ราย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2565

ที่ สน.สามเสน น.ส.อลิสา ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 43  ปี  อดีตเจ้าหน้าที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขต นครปฐม พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.สามเสน พ.ต.ท. ธนพรหม ธนอาภากร รองผกก.สส.สน.สามเสน
พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จันทร์ทอง สว.(สอบสวน) สน.สามเสน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฉ้อโกงตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนให้มารับทราบ หลังก่อเหตุฉ้อโกงค่าเทอมนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา

โดย น.ส.อลิสา เดินทางมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนกล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกที่ได้รับตามนัดหมาย โดบยังไม่ทราบว่าจะถูกแจ้งข้อหาอะไรบ้าง และเชิญมาพบด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ตนยอมรับว่าทำงานที่ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา วิทยาเขตนครปฐม นานแล้ว


สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากนักศึกษา ม.ราชภัฏสวนสุนันทา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สามเสน ว่าถูกเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยโกงค่าเทอมกว่า 60 ราย รายละประมาณ 2 หมื่นบาท จนไม่สามารถสำเร็จการศึกษาได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายมีสลิปหลักฐานการโอนเงิน เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.สามเสน มีผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าราย ผู้ต้องหาที่เหลืออีกส่วนเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ผู้เสียหายทยอยแจ้งความตำรวจ 2 โรงพัก ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยพฤติการณ์ อาศัยความสนิทสนมกับนักศึกษาดูว่านักศึกษาคนไหนที่ยังไม่ชำระค่าเทอม จะเสนอตัวและรับเงินไปจ่ายให้และนำเงินไปเป็นของตัวเอง ออกใบเสร็จปลอมให้  เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง พร้อมดำเนินการอายัดบัญชีแล้ว เหตุเกิดช่วงปี 2560 ถึงปัจจุบัน  โดยมีนักศึกษาเป็นผู้เสียหาย มีทั้งศึกษาที่ม.ราชภัฏ สวนสุนันทา วิทยาเขต นครปฐม และ ม.ราชภัฏสวนสุนันทา ทั้งนี้ในส่วนของ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทา วิทยาเขต นครปฐม ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เบื้องต้นพบกระทำความผิดจริง ได้มีหนังสือให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบปากคำให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริงโดยนำเงินที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน และ หมุนใช้ในครอบครัว เนื่องจากมีบุคคลในครอบครัวป่วยติดเตียง อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะคุมตัวไปขออำนาจศาลแขวงดุสิตฝากขังโดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัวแล้ว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการ ประสานข้อมูลกับทาง สภ.พุทธมณฑล เพื่อตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมดว่าเป็นจำนวนเงินเท่าใดและพิจารณาว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดในลักษณะฉ้อโกงประชาชนหรือไม่



Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link