น้ำท่วมหมู่บ้านหรูย่านคลองสามวา หลังฝนตกข้ามคืน ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน

น้ำท่วมหมู่บ้านหรูย่านคลองสามวา หลังฝนตกข้ามคืน ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน



เมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2565
ชาวบ้านหมู่บ้านย่านคลองสามวาคนออกมาโวยโครงการหมู่บ้านใหญ่ระดับVIP  เรียกร้องให้เจ้าของโครงการช่วยเหลียวแลแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้าน ระบบระบายน้ำทะลักท่วมบ้านทุกครั้งที่มีฝนตกหนัก
หลังจากถูกน้ำท่วมกันซ้ำซาก ต้นไม้ล้มทับบ้าน ยังไม่มีการแก้ไขจากโครงการหมู่บ้านแต่อย่างใด

   ทำให้ทุกครั้งที่ฝนตกหนักลูกบ้านก็จะต้องคอยมานั่งหวาดระแวง ย้ายข้าวของทุกครั้ง รวมถึงสภาพตัวบ้านก็ทรุดโทรมลง เนื่องจากน้ำท่วม ร้องเรียนไปทางโครงการตอนนี้ก็ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง
สมาชิกในหมู่บ้านจะรวมตัวกันไปร้องเรียน“สคบ เพื่อขอความเมตตาเข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เกิดความเดือนร้อน บ้านก็ต้องผ่อน งานก็ต้องทำ ต้องมาคอยระวังน้ำจะทะลักท่วมต้องมานั่งเอาน้ำออก จากท่อระบายน้ำในห้องน้ำ

เพื่อเรียกร้องให้เจ้าของโครงการมีความห่วงใยต่อสมาชิกของหมู่บ้านด้วย เพราะว่าเป็นหมู่บ้านหรูน่าจะมีระบบการจัดการที่ดีกว่านี้แต่พอมาอยู่อาศัยกับมีน้ำท่วมหนักบางรายมาซื้อบ้านเพื่อหนีน้ำท่วมบ้านเดิม แต่กับมาถูกน้ำท่วมซ้ำเดิมเข้าไปอีก

นอกจากนี้หลังจากที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้ถูกน้ำเข้าท่วมอย่างหนักแต่ละครั้งระดับน้ำสูงประมาณ 40 – 50 ซม. โดยที่ไม่มีการประกาศหรือแจ้งเตือนให้สมาชิกได้ทราบ จนส่งผลให้ได้รับความเสียหายกันไปทั่วหน้าสิ่งของเครื่องใช้ โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดอยู่ นำออกไปไม่ทันถูกน้ำท่วมเกือบครึ่งคัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องของภัยธรรมชาติ แต่ทางโครงการน่าจะมีการแจ้งเตือนกันล่วงหน้าให้กลุ่มสมาชิกหมู่บ้านได้ทราบก่อน อีกทั้งต้องมีการประสานขอความช่วยเหลือไปหน่วยงานราชการ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตหลายท่านออกมาแสดงความเห็นใจเกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link