ปราจีนบุรี จับได้แล้วจระเข้ลอยคอในนาข้าว

วันที่ 17 สค.65 ข่าวคืบหน้ากรณีที่นางสาวอาราญา เพลียเท้าอุ้ย พบเห็นจระเข้ลอยคออยู่ในทุ่งนาปากทางเข้าบ้านเช่า ม.3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีเมื่อวันก่อนนี้ ล่าสุดวันนี้ทางอำเภอประสานประมงอำเภอและประมงจังหวัดให้มาดำเนินการจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ เกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตรายจากการถูกจระเข้กัดขณะออกไปดูแลนาข้าว ช่วงเที่ยงวันนี้ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดานำเจ้าหน้าที่ชุดปราบจระเข้มาจับจระเข้โดยได้ใช้ตาข่ายขึงในนาข้าวเพื่อจับจระเข้

นางอาราญา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่พบเห็นจระเข้ยังรู้สึกหวาดกลัวไม่หาย เกรงว่าจระเข้จะมาทำร้ายน้องหมา ตัวที่พบเห็นจระเข้ในวันนั้นเจ้าเฉาก๊วยน้องหมาของตนเองเลี้ยงไว้เคยถูกจระเข้กัดมาแล้ว

หลังจากทำการขึงตาข่ายในทุ่งนาข้าวแล้วเจ้าหน้าที่ได้รอกระทั่งพลบค่ำเพื่อที่จะส่องดูจระเข้ กระทั่งเวลา 20.30 น.รับแจ้งว่าเห็นจระเข้อยู่ห่างจากที่เจ้าหน้าที่ดักจับ 30 เมตร จระเข้ลอยคออยู่ในสระน้ำจึงใช้แหหว่านจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้เป็นผลสำเร็จ

นายธัญญา พรมมาเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ได้หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้าน นายชัชวาลย์ ชาดำ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามกล่าวว่า หลังรับแจ้งเห็นจระเข้อยู่ในสระจึงให้แหหว่านและจับจระเข้ได้ในที่สุด จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้น้ำหนักประมาณ 30-40 กก.อายุ 3 ปี จะนำไปพักฟื้นที่ศูนย์ประมงอำเภอกบินทร์บุรีก่อนจะนำไปปล่อยที่บึงบรเพ็ดต่อไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link