สกลนคร โอ้ยย.. ตาย. แบบนี้ ประสานรถดับเพลิงไปเกือบครึ่งชั่วโมงแล้วยังไม่มา ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

วันที่ 20 สค. พ.ศ.2565 เวลา12.20น. ชาวร้องเอะอะโวยวายขึ้นพร้อมวิ่งหาทางช่วยดับไฟ บ้านหลังหนึ่งเกิดไฟไหม้อย่างหนักชาวจึงร้องเรียกให้ทุกคนช่วยดับตามประสาชาวบ้านในชนบทที่ว่าเจริญแล้ว ที่บ้านหลังหนึ่ง ชื่อบ้านนายสนธยา น้อยโสมศรี อายุ 47 ปี 5 ม.8 บ้านบง ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร

ต่อมามีชาวบ้านคนหนึ่งได้โทรแจ้งเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ไปที่ทำการ เทศบาลใกล้เคียงแห่งหนึ่ง แต่ผ่านไปยี่สิบกว่านาทีแล้วไม่มีวี่แววไม่มีทีท่าจะถึง กลับเป็นรถดับเพลิงของ อบต.นาฮี เขตตำบลอื่นวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุไฟไหม้ก่อนอย่างที่เห็น ทั้งที่เป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลวาใหญ่ กว่าจะมาถึงดับจนไฟสงบ ก็ทำให้สูญเสียรถเก๋ง 1 คัน ทะเบียน กธ-1930 และข้าวเปลือก 50 กระสอบปุ๋ย ชาวบ้านในพื้นที่ต่าง งง กับเหตุการในครั้งนี้

และชาวบ้านต่างพูดเสียงเดียวกันว่า ทำไม่รถน้ำดับเพลิงในพื้นของตัวเองแท้ๆไม่มีความพร้อมเลย แล้วชาวบ้านจะไว้ใจได้อย่างไร แล้วจะคุ้มหรือไม่กับงบประมาณที่จัดซื้อรถน้ำดับเพลิงมาจอดไว้ แต่เวลาเกิดเหตุชาวบ้านแจ้งเหตุไฟไหม้กลับเงียบ (มาช้า) ชาวบ้านฝากถามมาว่า สรุปที่รถน้ำดับเพลิงในพื้นที่มาช้า เพราะสาเหตุอะไร หากุญแจไม่เจอหรือว่าคนขับไม่อยู่ หรือ น้ำไม่มีน้ำ(รถไม่ได้เติมน้ำไว้) เอาจริง ๆพวกคุณ
ไม่มีความพร้อม ลาออกไปเลี้ยงหลานเถอะ (ชาวบ้านฝากมา) ฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบความจริงในการทำงานของ เทศบาลในพื้นที่ดังกล่าว ว่าการที่รถน้ำดับเพลิงมาช้า ว่าเป็นอย่างเช่นไร
และจะดูแลชาวบ้านในครั้งนี้อย่างไร

  • ภาพ;ข่าว ทีมข่าวภาคสนามผ่านเลนส์
  • แอ็ดผ่านเลนส์ รายงานข่าวจากจังหวัดสกลนค่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link