สระบุรี งูเหลือมหากินที่สูง เขมือบลูกนกพึ่งออกอยู่ในรัง 4 ตัว หาทางเลื้อยกลับ พลาดท่าตกหลังคากระแทกพื้น จุกนอนนิ่งไปไหนไม่ไหว

สระบุรี – งูเหลือมหากินที่สูง เขมือบลูกนกพึ่งออกอยู่ในรัง 4 ตัว หาทางเลื้อยกลับ พลาดท่าตกหลังคากระแทกพื้นจุกนอนนิ่งไปไหนไม่ไหว
วันที่ 30 ส.ค.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาง สุกัญญา สินะสนธิ อายุ 64 ปี ว่ามี งูตกลงมาจากหลังคา นอนอยู่ข้างรั้วหน้าบ้าน ท้องป่องน่าจะกินอะไรมาสักอย่างหนึ่ง อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับ กลัวว่างูจะเลื้อยเข้าบ้านหรือไม่ก็เข้าไปในสวนหลังบ้าน ซึ่งตอนนี้งูได้นอนอยู่เฉยๆไม่ไปไหน อยู่ที่ บ้านเลขที่ 259/13 ถ.เทศบาล 4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึง เป็น ตึกแถว 3 ชั้น หน้าบ้านต่อหลังคาเป็นโรงรถ สูงประมาณ 4 เมตร พบ งูกำลังเลื้อยหนี เข้ารูใต้ตึกด้านหลัง ที่ติดกับรั้วหนามสวนหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปดึงหางไว้ได้ทัน และเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งได้ชะโงกหน้าดูข้างรั้วหนามเห็นตัวงู แต่ถ้าปล่อยหาง งูน่าจะเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ตึกหรือไม่ก็เข้าไปอยู่ในบริเวณสวนหลังบ้าน จึงได้ดึงหางเอาไว้ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้เหล็กหนีบหย่อนเข้าไปทางรั้วลวดหนาม และค่อยๆตะแคงตามองหาหัวงู พอได้จังหวะ ใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คองูได้เป็นผลสำเร็จ และยกตัวงูออกมาที่บริเวณโล่ง เป็นงูเหลือมรุ่นๆ ตัวไม่ใหญ่นัก ยาวประมาณร่วม 2 เมตร ท้องป่อง คาดว่างูน่าเลื้อยขึ้นไปบนหลังคา เพื่อไปหากินลูกนกที่กำลังออกใหม่ตามรังที่อยู่ใต้หลังคา แต่ไม่ทราบว่าเป็นนกอะไร เพราะตอนนี้พ่อแม่นกไม่อยู่เหลือแต่รังว่างเปล่า พอกินเสร็จแล้ว งูน่าจะหาทางเลื้อยกลับตามสายไฟหน้าบ้านหรือข้างหลังคา และพลาดท่าตกลงมากระแทรกกับพื้น น่าจะจุก ประกอบกับได้กินลูกนกเข้าไปถึง 4 ตัว จึงเลื้อยหนีไปไหนไม่ไหว จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาถึงพอดีเห็นกำลังเลื้อยเข้ารูดังกล่าว จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นาง สุกัญญา สินะสนธิ (เจ้าของบ้าน ) เล่าว่า ตนเองกำลังจะไปปิดก๊อกน้ำ ได้ยินเสียงดังตุบลงมา นึกว่าใครปาอะไรใส่หลังคา จึงได้ชะโงกหัวลงมาดู ปรากฏว่าเป็นงูตกลงมา จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับ ตนตกใจมาก ไม่รู้ว่างูอยู่ตรงไหน แต่มันตกลงมาจากหลังคา เสียงดังตุบ นึกว่าใครปาอะไรลงมา เพราะแรงมาก ฝั่งตรงข้ามยังได้ยิน เสียงดังเหมือนคนจุดประทัดเลย

สัมฯ นาง สุกัญญา สินะสนธิ (เจ้าของบ้าน )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link