ปราจีนบุรี เจ้าละมุดเดินสายพังในครัว หลังทำร้ายคนตาย

วันที่ 12 กย.65 ข่าวคืบหน้าเจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่อุทยานฯเสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุชุดจิตอาสาได้แกะรอยค้นหาเจ้าละมุดเพื่อทำการผลักดันออกจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านหมู่ที่ 3 บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ใหญ่บ้านบ้านวังอ้ายป่องนำกำลังจิตอาสาแกะรอยจนพบเจ้าละมุดอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านและเจ้าละมุดได้หลบหนีมุ่งหน้าทางทิศตะวันออก และเก็บตัวเงียบอยู่เชิงเขาโดยไม่มีใครพบเห็นตัวเจ้าละมุดอีกเลย

กระทั่งเวลา 17.00 น.ได้รับแจ้งว่าเจ้าละมุดได้ไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ในพื้นที่ห้วยโสมง ปราจีนบุรี​ พังโรงครัวยกหม้อข้าว 2 ใบลงไปกินจนหมดแล้วเดินหนีไป ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าฐานปฏิบัติการวังมืดและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่​ อบต. แก่งดินสอ เดินทางมาถึงบริเวณบ้านพักของเจ้าหน้าที่พบเจ้าละมุดกำลังเดินไปยังอาคารของสำนักงาน จากนั้นเจ้าละมุดพังอาคารสำนักงานเสียงกระจกและหลังคากระเบื้องแตกกระจายเสียงดังอยู่นาน 5 นาที เจ้าหน้าที่ได้จุดประทัดผลักดันเจ้าละมุดออกจากพื้นที่แต่เจ้าละมุดได้วิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ถึง 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงถอยออกมาทางด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

นายศิริชัย แก้วสะพาน เจ้าหน้าที่โครงการฯกล่าวว่าหลังจากเสร็จจากรดน้ำศพเจ้าหน้าที่อุทยานที่ถูกเจ้าละมุดทำร้ายเสียชีวิต ได้ขับรถกลับมายังสำนักงานขณะที่มองไปยังตัวอาคารสำนักงานทันใดนั้น เจ้าละมุดเข้ามาบริเวณสำนักงานวิ่งไล่จึงวิ่งหนีเข้าที่พัก เจ้าละมุดวิ่งไล่ตามมาใช้งวงฟาดกระจกสำนักงานแตกตนเองได้หนีลงมาด้านหนึ่งของตัวอาคาร เจ้าละมุดเดินอ้อมมาใช้งวงฟาดกระจกห้องจนแตกอีก 1 ครั้ง ตนเองได้หนีออกทางประตูเดิมเจ้าละมุดเดินเลาะสำรวจภายในตัวอาคารสำนักงาน แล้วตรงไปโรงครัวพังกำแพงออกหิ้วหม้อข้าว 2 ใบไปกินจนหมดจากนั้นเดินหนีไปพังอาคารอีกหลังหนึ่งได้รับความเสียหายแล้วเดินหนีไป

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link