ราชบุรี เปิดงานนมัสการพระพุทธฉายเขางู 12 วันเต็ม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ราชบุรี – เปิดงานนมัสการพระพุทธฉายเขางู 12 วันเต็ม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ทต.เขางู ร่วมกับ สโมสรโรตารี่ และกรมป่าไม้ จัดงานนมัสการปิดทองพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู ประจำปี 65 จัดงาน 12 วัน 12 คืน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น วันนี้ ( 16 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. สโมสรโรตารี่ ราชบุรี ร่วมกับทต.เขางู จัดพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางูประจำปี 2565

โดยมี นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสัญชัย ไวคกุล นายกทต.เขางู, พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.รฝเพชรบุรี และรรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี, นายมานิต นพอมรบดี อดีต สส.ราชบุรี, นายกสโมสรโรตารี่ราชบุรี เข้าร่วมในพิธีเปิดที่ลานหน้าถ้ำฤาษีเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยงานนมัสการปิดทองพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางูเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นมาติดต่อกันมายาวนาน ที่วัตถุประสงค์เพื่อสืบทอด ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวจ.ราชบุรี และเปิดโอกาส ให้พี่น้องประชาชนโดยทั่วไป ทั้งในพื้นที่จ.ราชบุรี และจังหวัด ใกล้เคียง ได้มีโอกาสมานมัสการพระพุทธฉาย ปิดทองพระพุทธบาทจำลอง และสักการะเจ้าพ่อเขางู ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้าน คู่เมืองราชบุรี และรายได้จากการจัดงานจะนำไปใช้ในโครงการ บำเพ็ญประโยชน์สาธารณกุศลแก่ชุมชน

นายสัญชัย ไวคกุล กล่าวว่า ในวันนี้ เปิดงานนมัสการปิดทองพระพุทธฉาย ถือเป็นงานประเพณี ที่มีความสำคัญและมีความยิ่งใหญ่ของ ชาวจ.ราชบุรี ที่ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาช้านานแล้ว ในวันนี้นอกจากท่านจะได้มารู้จัก ได้มาเยี่ยมเยียน และเป็นกำลังใจให้กับ พี่น้องชาวเทศบาลตำบลเขางูแล้ว ทุกท่านยังจะได้รับบุญกุศลที่ได้ร่วมกัน ซึ่งปีนี้จะจัดงาน ตั้งแต่วันที่ 16-27 ก.ย. ภายในงานมีการสักการะปิดทองพระพุทธฉาย ถ้ำฤาษีเขางู , คอนเสริตศิลปินชื่อดัง, เครื่องเล่นสวนสนุก, บูธขายสินค้าและอาหารมากมาย https://drive.google.com/file/d/1qZcyGjwKZ7l_LhNgIlVlC7t0gE089h54/view?usp=sharing

สุจินต์ นฤฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link