พบศพลอยน้ำเจ้าพระยา เหลือแต่โครงกระดูก ท่าน้ำคลองสาน

พบศพลอยน้ำเจ้าพระยา เหลือแต่โครงกระดูก ท่าน้ำคลองสาน

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เวลา 14 . 20 น.

ร้อยตำรวจเอก วริทธิ์ธร อ่อนคล้าย รอง สว.สอบสวน สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาติดอยู่บริเวณโป๊ะท่าเรือแห่งหนึ่งย่านเจริญนคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พบเหตุเกิดบริเวณท่าเรือแห่งหนึ่งย่านถนน เจริญนคร แขวง คลองสาน เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณโป๊ะท่าเทียบเรือพบร่างผู้เสียชีวิตในลักษณะลอยน้ำหงายหน้าอยู่ภายในแม่น้ำเจ้าพระยามีพลเมืองดีช่วยกันผูกเอาไว้แล้ว สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้าไม่ทราบเพศ ลักษณะเปื่อยยุ่ยเกือบทั้งตัวบางส่วนจะเหลือแต่เพียงโครงกระดูก โดยเฉพาะส่วนหัวเหลือแต่กระโหลก อวัยวะเพศหายไป มือทั้งสองข้างหลุดหาย สูงประมาณ 170-175 ซม. ไม่สวมเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเเพทย์นิติเวชศิริราชจึงทำการบันทึกภาพถ่ายภายในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน แล้วไม่นานต่อมามีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาดูศพดังกล่าว เมื่อดูศพแล้วก็มั่นใจว่าเป็นญาติของตนเองที่ออกหาปลาแล้วหายไปเมื่อ 7 วันที่แล้วแถวท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี และได้แจ้งความคนหายเอาไว้ที่ สภ.อ.คลองข่อย ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนที่เกิดเหตุ จึงทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนาย ชูชัย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 65 ปี บ้านอยู่ท่าอิฐ นนทบุรี

จากการสอบถาม นาย ธวัชชัย ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 58 ปี บอกว่า ญาติตนเป็นพี่เขยได้หายไป ครบ 7 วันรวมวันนี้ หลังจากที่ไปตกปลาท่าน้ำวัดท่าอิฐ ตนก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.คลองข่อย จ.นนทบุรี พอทางเจ้าหน้าที่แจ้งไปว่า พบศพลอยน้ำ ตนจึงมาดูว่าใช่มั้ย พี่เขยตนอายุประมาณ 60 ปี มีสัญลักษณะ ที่หัวไหล่สักพ่อแม่ไว้ และ อีกข้างนึงสักหนุมาน แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ใจเพราะยังไม่ได้นำขึ้นมาตรวจสอบ เลยยังไม่เห็น

เมื่ออาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเเพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นแล้วไม่สามารถระบุเพศของผู้เสียชีวิตได้เพราะร่างกายส่วนใหญ่เริ่มเปื่อยยุ่ยไปหมดแล้ว และไม่สามารถที่จะสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตได้ จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช ส่วนจะใช่ศพของ นาย ชูชัย อายุ 65 ปี หรือเปล่านั้นต้องตรวจสอบจากอัตลักษณ์บุคคล และต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะให้ญาตินำเอกสารมารับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link