นักวิ่งกว่า 2,500 คน ร่วมกิจกรรม “วิ่งพรมน้ำมนต์” งานวิ่งไนท์รัน ชมความงามและรับประพรมน้ำมนต์จากเรือพนมพระกว่า 100 ลำ ในงานชักพระทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2565

เวลาประมาณ 21:30 น. วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานปล่อยตัว นักวิ่งกว่า 2,500 คน ในกิจกรรม “วิ่งพรมน้ำมนต์ ชมเรือพระ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานชักพระทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีประจำปี 2565 โดยมีนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ร่วมกิจกรรม

กิจกรรมวิ่งดังกล่าว เป็นงานวิ่งกลางคืน เพื่อสร้างสีสัน ความคึกคัก โดยเชื่อมโยงกิจกรรมการวิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ งานชักพระทอดผ้าป่าและแข่งเรือยาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย รวมถึง สนับสนุนให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จะใช้เส้นทางวิ่งในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีระยะทาง 4.3 กิโลเมตร ซึ่งไฮไลท์สำคัญคือนักวิ่ง จะได้วิ่งชมความงามของขบวนเรือพนมพระทางบกกว่า 100 ลำ ที่มาจอดอยู่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนักวิ่งจะได้รับการประพรมน้ำมนต์จากพระสงฆ์ที่ประจำอยู่บนเรือพนมพระเพื่อความเป็นสิริมงคล และชมพุ่มผ้าป่าหน้าบ้าน ซึ่งเป็นประเพณีสำคัญหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

PARI

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link